Windows Phone có thể đang đứng thứ 3 trong cuộc đua di động (sau Android và iOS), nhưng thị phần của nền tảng này mới chỉ đạt 4% trong năm 2013. Dưới đây là 3 việc Microsoft cần làm để tăng sức cạnh tranh cho Windows Phone:

1. Thu hút thêm các nhà phát triển

Windows Phone vẫn phải theo sau iOS và Android khi nói về số lượng ứng dụng. Khoảng cách này đang dần được thu hẹp nhưng vẫn còn khá xa, đặc biệt là số lượng các ứng dụng chất lượng cao.

Để thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho Windows Phone, Microsoft đã giới thiệu khái niệm “universal apps” (ứng dụng phổ thông). Với các bản cập nhật Windows Phone 8.1 và Windows 8.1, các nhà lập trình có thể viết các ứng dụng chạy trên cả PC, máy tính bảng và smartphone (sau này có thể cả Xbox) mà không cần chỉnh sửa nhiều.

Đây là một bước đi đúng đắn. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của các nhà phát triển vẫn là doanh số. Để tăng doanh số điện thoại Windows Phone, cách nhanh nhất và tốt nhất là giảm giá bán sản phẩm.

2. Giám giá bán điện thoại Windows Phone

Thị trường smartphone đang trải qua những thay đổi lớn, phần lớn tăng trưởng trong năm 2014 của thị trường này được dự đoán sẽ đến từ các thiết bị giá rẻ.

Trong khi đó, Microsoft chậm trễ trong việc thực hiện những thay đổi cần thiết để giảm giá bán smartphone Windows Phone.

Tuy nhiên, đầu năm nay, Microsoft tuyên bố sẽ hỗ trợ vi xử lí Snapdragon 200 và Snapdragon 400, những vi xử lí mới của Qualcomm hứa hẹn sẽ mở đường cho các thiết bị di động giá rẻ hơn. Microsoft sử dụng các loại vi xử lí này càng sớm, cơ hội cạnh tranh của Windows Phone càng cao. Ngoài ra, Microsoft cũng có thể dùng vi xử lí của Mediatek.

3. Hòa hợp với nhân viên của Nokia

Một thách thức lớn sau mỗi vụ thâu tóm doanh nghiệp, đặc biệt là mua lại một công ty có trụ sở chính đặt ở quốc gia khác, là làm sao để nhân viên không bỏ đi vì những xung đột về văn hóa. Microsoft cần giúp nhân viên Nokia hòa nhập vào tổ chức mới.

Đội nghiên cứu Lumia của Nokia có lẽ dễ thích nghi nhất, vì họ đã từng hợp tác với Microsot. Sẽ khó hơn để những nhân viên nghiên cứu Nokia X, Asha và điện thoại chức năng hòa nhập vào Microsoft. Nhưng đây là những bộ phận hết sức quan trọng vì Microsoft có thể thành công lớn nếu đi theo mô hình cung cấp diện thoại di động thuộc đủ mọi mức giá.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)