Tàu ngầm tự hành Bluefin-21 đã 9 lần lặn tìm nhưng vẫn chưa thể tìm ra MH370. Ảnh: Reuters.

Ông Abbott cho biết thêm, phạm vi tìm kiếm sẽ mở rộng hơn nhiều so với khu vực tìm kiếm cũ. Ông Abbott cũng khẳng định, sẽ rất khó để có thể tìm thấy được bất kì mảnh vỡ nào đang trôi nổi trên mặt biển. Hiện cuộc tìm kiếm MH370 trên không đã phải ngừng lại.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích vào ngày 8/3. Theo những thông tin mà vệ tinh thu được, lực lượng tìm kiếm tin rằng MH370 đã kết thúc cuộc hành trình của mình trong vùng biển phía Tây Bắc của thành phố Perth, Australia. Tuy nhiên, việc lùng sục vùng biển này những ngày vừa qua vẫn chưa thu được kết quả.

Thủ tướng Australia nhấn mạnh, hầu hết các mảnh vỡ đã bị đánh chìm xuống nước, do vậy hoạt động hoạt động tìm kiếm bây giờ sẽ tập trung dưới “đáy đại dương trên một diện tích lớn hơn trước”.

Cho đến nay, tàu ngầm mini Bluefin-21 đã được phân công rà soát khu vực với bán kính 10 km, sâu 4500 mét xung quanh địa điểm phát ra các tín hiệu nghi là hộp đen của MH370.

Máy bay và tàu từ nhiều quốc gia cũng đã được huy động để tìm kiếm bất cứ dấu hiệu của các mảnh vỡ có thể đang trôi nổi trên mặt biển. Chưa có kết quả khả quan nào được tìm thấy liên quan đến MH370. Vụ việc máy bay Malaysia mất tích vẫn còn nằm trong bức màn bí ẩn.

Ông Abbott nói hiện việc tìm kiếm vẫn còn đặt nhiều hi vọng vào tín hiệu bắt được nghi của hộp đen MH370 vào đầu tháng 4.

Ông Abbott cho biết thêm, giai đoạn mới sẽ cho phép các nhà thầu tư nhân tham gia vào cuộc tìm kiếm và đầu tư thêm các thiết bị dò tìm bằng sóng âm (sonar). Ước tính hoạt động tìm kiếm mới sẽ tốn kém khoảng 60 triệu USD.

“Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ chúng tôi có thể ... để giải mã được bí ẩn này”, ông Abbot nói.

Theo VOV/BBC



Bình luận

  • TTCN (0)