Thời điểm diễn ra năm nay đã được đẩy sớm lên hơn 1 tháng so với năm ngoái, từ ngày 25-26/6. Đây là sự kiện đầu tiên ghi nhận hình thức chọn ngẫu nhiên người đăng kí tham gia thông qua hình thức đệ trình một lá đơn tới Google do những lo ngại về tình trạng "cháy vé" đã xảy ra hồi năm ngoái.

Android 5.0

Kể từ sau khi Google chính thức cho ra mắt Android 4.4 KitKat phiên bản mới vào hồi tháng 9/2013, liệu vào thời điểm 9 tháng sau khi ra mắt phiên bản mới của HĐH Google có cho ra mắt một phiên bản với tên gọi Android 5.0 thay cho Android 4.5 như thứ tự nâng cấp?

Nếu như xét về thời điểm ra mắt các phiên bản trước thì việc nó có thể ra mắt lần này không có gì lạ khi bản Ice Cream Sandwich (ICS) được phát hành chỉ sau 8 tháng ra đời Honeycomb, thậm chí thời gian còn rút ngắn chỉ 5 tháng với 3 phiên bản Android 4.2, 4.3 Jelly Bean và 4.4 KitKat.

Tuy nhiên, nếu như được ra mắt với tên gọi như vậy, nhiều khả năng phiên bản này sẽ được nâng cấp khá mạnh mẽ với các tính năng như tích hợp nhắn tin đa nền tảng, cho phép các ứng dụng có thể truy cập được vào các tài khoản của các dòng smartwatch tương lai của Google hay Google Voice sẽ được tích hợp vào Hangouts và thay đổi trong giao diện trình quay số của Android.

Bản nâng cấp Nexus 10 và Chrome Pixel 2

Google I/O cũng là một trong những sự kiện tốt nhất để Google giới thiệu ra công chúng các bản nâng cấp sản phẩm của mình, và 2 cái tên đáng mong đợi nhất là Nexus 10 và Chrome Pixel 2.

Đều là những dòng sản phẩm chủ lực của hãng, chắc hẳn nếu như được ra mắt tại sự kiên năm nay thì đó sẽ là một sự thay đổi đáng kể từ các thông số kĩ thuật đến giá cả nhằm cạnh tranh sâu hơn nữa trong phân khúc thị trường MTB và MTXT.

Google Watch

LG hay Motorola, thương hiệu đã từng là công ty con của Google trước khi thuộc về tay Lenovo gần đây đã cho ra mắt những sản phẩm smartwatch của riêng mình, đều chạy trên nền tảng Android Wear được Google thiết kế riêng cho đồng hồ thông minh.

Ảnh
Moto 360

Chính vì vậy, tại sự kiện Google I/O năm nay một số dự đoán đều có vẻ nghiêng về việc Google sẽ cho một sản phẩm smartwatch.

Google Glass phiên bản giá rẻ

Google Glass phiên bản dành cho các nhà phát triển hồi mới ra mắt có giá lên tới 1500 USD, khá cao so với các sản phẩm công nghệ thông minh hiện nay khiến người muốn mua nó phải e ngại.

Chính vì vậy, có lẽ tại Google I/O năm nay Google sẽ tìm ra cách hạ giá bán của sản phẩm trong tương lai gần để giúp đem lại tính thực tiễn nhiều hơn cho sản phẩm.

Nhiều ứng dụng hơn cho Chromecast

Google đã rất thành công với việc cho ra mắt Chromecast năm ngoái, một thiết bị có thể biến chiếc TV nhà bạn trở thành một Smart TV với nhiều tính năng và tiện ích không ngờ trong một mức giá chỉ có 35 USD. Nhưng liệu như thế có đủ đề giúp sản phẩm cạnh tranh được với những đàn anh đi trước hoặc những thành viên mới như Apple TV, Roku 3 hay set-top box Amazon Fire TV?

Tất cả có thể sẽ được trả lời tại sự kiện năm nay, cùng với đó là sự mong đợi về nhiều hơn nữa các ứng dụng cho Chromecast, như khả năng cá nhân hóa menu chính với các ứng dụng thời tiết hay hình ảnh. Đồng thời, thiết bị này cũng sẽ được cải tiến để có thể hỗ trợ đầy đủ hơn nữa cho các thiết bị Android.

Sản phẩm cạnh tranh với CarPlay của Apple

Google có thể đang dẫn trước Apple trên lĩnh vực smartwatch với HĐH Android Wear, tuy nhiên ở lĩnh vực xe hơi có vẻ như hãng đang chậm chân hơn Apple khi hãng vẫn chưa có nhiều động thái tích cực với việc tích hợp sâu hơn HĐH Android vào trong xe hơi.

Nhiều dự đoán cho rằng Google vẫn đang nghiên cứu về một hệ sinh thái mới dành cho các hoạt động phục vụ riêng cho xe hơi, với mong đợi nhiều nhất đó là những tính năng liên quan đến giải trí, hệ thống dẫn đường, định vị, khả năng tự lái hay nhiều tính năng thông minh khác hứa hẹn có thể xuất hiện trên hệ thống này tại sự kiện năm nay.

Phát triển một đội quân Robot

Google luôn khiến giới khoa học và công nghệ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác sau khi tiết lộ về dự án xe không người lái, tới nay hãng còn có thêm công nghệ robot khi mua lại nhà sản xuất Boston Dynamics và dự án này trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển ra sao?

Rõ ràng là Google đang nhận thức rõ ràng hơn bao giờ hết về việc biến những công nghệ tương lai nhanh chóng thành hiện thực, và những sản phẩm tiền đề như vậy có thể sẽ là động lực quan trọng để phát triển và hoàn thiện hơn chúng trong thời gian tới.

Các sản phẩm của Nest

Google gần đây đã mua lại công ty Nest chuyên cung cấp những giải pháp cho một ngôi nhà thông minh, do đó giới công nghệ cũng có thể sẽ chờ đợi những thay đổi về chiến lược sản phẩm mới nhất sau vụ mua lại này.

Cách đây không lâu, hãng cũng đã bắt đầu bán thiết bị đo nhiệt thông minh Nest trên kho ứng dụng Play Store và còn gặp phải một chút vấn đề liên quan đến thiết bị phát hiện CO2 cũng như khói của Nest khi nó có thể bị tạm ngưng hoạt động bất cứ lúc nào.

Cũng chính vì vậy, Google I/O sắp tới sẽ là một thời điểm khá phù hợp để Google sửa lỗi và tiếp tục cho ra các sản phẩm thông minh mới dành cho người dùng.

Dự án Project Ara LEGO

Có lẽ rằng dự án Project Ara LEGO của Google không còn là một dự án quá xa lạ với giới công nghệ bởi người ta đang hi vọng rất nhiều vào tính thực tiễn của dự án này khi mà những chiếc điện thoại tương lai có thể dễ dàng lắp ráp từ nhiều các mô đun và thành phần linh kiện khác nhau, giúp cho chúng trở nên gọn nhẹ, dễ sửa chữa và quan trọng hơn là giảm rác thải di động.

Tuy nhiên, cho đến nay những mô hình thương mại thâm chí là cả thử nghiệm vẫn rất khó được phô diễn trước công chúng bởi có lẽ rằng đây vẫn còn là một công nghệ đến từ tương lai và cần phải thêm nhiều thời gian để nghiên cứu hơn. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là sự hiện diện bất ngờ của dự án này tại Google I/O 2014 năm nay sẽ là điều không thể.

Mạng tốc độ cao Google Fiber

Bên cạnh nhiều dự án bí mật đang âm thầm được tiến hành, dự án đưa mạng tốc độ cao với tốc độ truyền tải có thể lên tới 1 Gbps đã được Google cho triển khai thử nghiệm tại 3 thành phố của nước Mỹ là Kansas, Austin và Provo.

Với dự án tiềm năng này, Google sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, công ty xây dựng mạng băng thông rộng tốc độ cao dựa trên nền cáp quang để phục vụ cho hoạt động giao dịch, thương mại một cách nhanh chóng nhất có thể. Cùng với các thành phố trên, dự kiến dự án này cũng sẽ được triển khai sớm tới hơn 34 thành phố nằm trong vùng 9 đô thị lớn của nước Mỹ trong đó có những cái tên như Atlanta, Portland, Nashville và thành phố San Jose.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)