Samsung vừa chính thức công bố bản báo cáo tài chính trong quý 1 vừa qua với lợi nhuận ròng lên tới 8,5 nghìn tỉ won (8,2 tỉ USD), một con số đáng mơ ước với các tập đoàn công nghệ hiện nay.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt được trong cả quý vừa qua của Samsung là 53,68 nghìn tỉ won, tương đương 51,8 tỉ USD, trong khi đó lợi nhuận thuần giảm đi 3% so với cùng kì năm ngoái. Giải thích cho sự sụt giảm của lợi nhuận hàng quý lần thứ 2 liên tiếp, các phân tích đều chỉ ra rằng đó là sự suy giảm về nhu cầu màn hình phẳng và sự tăng trưởng của phân khúc điện thoại cao cấp.

Riêng bộ phận di động thu về cho Samsung một khoản lợi nhuận lên tới 6,43 nghìn tỉ won, tương đương 6,2 tỉ USD, tuy giảm đi 1,2% so với năm trước nhưng đã tăng 18% so với quý trước đó.

Ngoài ra, cũng không có nhiều ngạc nhiên khi chiếc smartphone đầu bảng của Samsung là Galaxy S5 vẫn là được hi vọng là sản phẩm tiên phong và vực dậy mảng thiết bị di động của hãng trong thời gian tới. Dựa trên một số báo cáo gần đây cho biết, doanh số bán hàng của thiết bị còn vượt qua tiền nhiệm và iPhone 5s lúc mới ra mắt.

Một trong những tiêu chí ưu tiên tiếp theo của Samsung trong nhiều quý tới là tập trung cải thiện doanh số bán hàng màn hình và các thiết bị gia dụng.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)