Ảnh dựng hình của iPhone 6.

iPhone 6 được hi vọng sẽ sở hữu một thiết kế mới khác biệt, có thể mang tính đột phá nhiều hơn so với phiên bản hiện tại, thậm chí bộ ổn định hình ảnh điện tử trên camera.

Theo CNET, chiếc iPhone kế tiếp sẽ sử dụng bộ ổn định hình ảnh điện tử thay cho bộ ổn định hình ảnh quang học. Sự thay đổi này sẽ giúp cho camera của máy được thiết kế nhẹ và mỏng hơn, giúp iPhone vẫn giữ được thiết kế tuyệt vời như hiện nay.

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có một số nhược điểm. Như HTC One hay dòng điện thoại Lumia sử dụng bộ ổn định hình ảnh quang học có khả năng mang lại bức ảnh sắc nét ngay cả khi thao tác chụp bị rung tay, thì bộ ổn định hình ảnh điện tử lại phải phụ thuộc vào phần mềm thuật toán để có thể đạt được điều đó. Việc này có thể sẽ làm giảm độ phân giải và chất lượng của hình ảnh.

Hiện tại, iPhone 5s đang sử dụng bộ ổn định hình ảnh tự động, một tính năng phân tích nhiều bức ảnh chụp liên tục và nâng cao chất lượng của từng hình để ghép lại thành một ảnh cuối cùng tốt nhất.

Dựa trên thông tin rò rỉ, Apple cũng được cho là sẽ tăng kích cỡ pixel trên iPhone tiếp theo, từ 1,5 lên 1,75 micromet. Điều này hi vọng sẽ giúp tăng lượng ánh sáng được lấy vào trên mỗi pixel, từ đó chất lượng hình ảnh được nâng cao hơn.

Theo CNET


Bình luận

  • TTCN (0)