Chúng ta đã quen với khái niệm "lag mạng" (internet), nhưng lag sẽ ra sao trong đời thực. Đoạn video dưới đây có thể giúp bạn có câu trả lời.

"Lag mạng" là khái niệm được người dùng internet sử dụng khi kết nối mạng của họ gặp phải độ trễ. Hiện tượng này gây ra những khó chịu không nhỏ cho người dùng. Và để chúng ta có một hình dung ra lag sẽ như thế nào trong đời thực, nhà cung cấp dịch vụ internet Ume.net của Thụy Điển mới đây vừa một thực hiện một thử nghiệm thú vị.

Ảnh
Lag sẽ như thế nào trong đời thực?

Ume.net đã thiết lập 1 thử nghiệm có tên "Living with lag" (tạm dịch: Sống chung với lag), trong đó 4 tình nguyện viên sẽ thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ, như tập aerobics, chơi bóng bàn...bằng cách đeo chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift, kết hợp với máy tính Raspberry Pi, 1 webcam, 1 tai nghe loại bỏ tiếng ồn. Các công cụ này giúp giả lập hiện tượng lag trong đời thực, với độ trễ được thiết lập từ 0,33 giây cho tới 3 giây.

Kết quả như bạn có thể thấy ở video bên dưới, "người bị lag" không thể thực hiện được các động tác giống như những người khác bởi họ đang bị trễ lại. Thông điệp của nhà cung cấp dịch vụ internet này là "bạn không thể chấp nhận lag ở ngoài đời thực, vậy vì sao bạn lại phải chịu đựng nó khi online?".

Video sống chung với lag trong một thử nghiệm với kính Oculus Rift

Theo Umea Energi (YouTube)



Bình luận

  • TTCN (0)