Rajeev Suri - CEO mới của Nokia

Gia nhập Nokia từ năm 1995, Rajeev Suri đã thành công trong việc vực dậy NSN vốn trong tình trạng rất hỗn loạn sau vụ sáp nhập với bộ phận mạng của Siemens vào năm 2006. “Với 3 thế mạnh của Nokia gồm giải pháp mạng, bản đồ số HERE Map và công nghệ, cùng với vị trí hiện đang là một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới, chúng tôi tin rằng sẽ thực hiện thành công mục tiêu trở thành người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, ở nơi mà tất cả mọi người và mọi thứ có thể kết nối được với nhau” – tân CEO của Nokia, Rajeev Suri đã nói như vậy trong khi nhậm chức.

CEO Rajeev Suri cũng trình bày chiến lược phát triển Nokia trong thời gian tới sẽ gồm 3 phần: Một là, mảng giải pháp mạng (Nokia Network) hiện đang cung cấp cho hầu hết khoảng 100 nhà khai thác dịch vụ lớn nhất toàn cầu, sẽ tập trung vào nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ mới.

Hai là, mảng bản đồ HERE Map sẽ nhắm đến các công nghệ kết nối trên xe hơi, dịch vụ điện toán đám mây cho di động cá nhân, các thiết bị đeo tay hoặc thiết bị phân tích dựa trên định vị. Cuối cùng là mảng công nghệ (Nokia Technologies) sẽ sáng tạo ra những sáng chế mới mang tính đột phá.

Hiện tại, Nokia đang bắt tay vào tái cơ cấu tổ chức nhân sự cũng như tài chính sau khi nhận được khoản tiền xấp xỉ 5 tỉ euro từ thương vụ “bán mình” cho Microsoft đã hoàn tất chuyển giao vào ngày 25/4 vừa qua.

Báo cáo mới đây cho biết doanh số bán hàng mảng điện thoại của Nokia đã giảm 30% so với cùng kì năm ngoái. Khách hàng đã giảm chi tiêu mua sắm điện thoại Lumia và Asha.

Dù cho Nokia và Microsoft có đổ lỗi đó là do hoàn cảnh vì không thể cạnh tranh nổi với iOS của Apple và Android của Google, nhưng Microsoft khi vừa tiếp quản mảng sản xuất và kinh doanh điện thoại di động mới mẻ này đã phải đón nhận một tin không mấy dễ chịu như vậy. Một chặng đường dài đầy chông gai đang ở trước mắt “gã khổng lồ Redmond” này.

Theo Bóng Đá Plus



Bình luận

  • TTCN (0)