Twitter vừa công bố tình hình tài chính trong Q1/2014, kết quả cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng của mạng xã hội này đã chậm lại trong khi thị phần quảng cáo di động lại tăng trưởng khá nhanh.

Theo kết quả báo cáo thì Twitter đã vượt mốc 255 triệu người dùng trong một tháng, trong đó riêng người dùng di động đã chiếm đến 198 triệu tài khoản.

Trong quý 1 vừa qua, doanh thu của Twitter đạt 250 triệu USD tăng 125% so với cùng kì năm ngoái. Riêng mảng quảng cáo đã mang về cho công ty 226 triệu USD, chiếm khoảng 80% tổng doanh thu.

Trong quý trước Twitter đã có 241 triệu người sử dụng thường xuyên, có nghĩa là trong khoảng 3 tháng qua số người dùng chỉ tăng lên khoảng 14 triệu người. Điều đó cho thấy Twitter đang gặp khó khăn trong việc thu hút thêm người dùng mới. Để giải quyết vấn đề trên, công ty đang nổ lực thiết kế lại giao diện người dùng cho trực quan và gần gũi hơn.

Trong Q4/2013, có khoảng 76,3% người sử dụng Twitter truy cập dịch vụ từ thiết bị di động. Con số này trong Q1/2014 là 77,6%, một tốc độ tăng trưởng khá chậm. Tuy nhiên, Twitter cho thấy họ có thể kiếm tiền tốt từ người dùng di động khi doanh thu từ quảng cáo trên các thiết bị tăng trưởng nhanh từ 75% của quý trước lên 80% của quý này.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)