Bộ phận nghiên cứu của Microsoft vừa phát triển thành công nguyên mẫu bàn phím mới có thể nhận diện cử chỉ bàn tay, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa các thiết bị cảm ứng và phương thức nhập liệu truyền thống.

Trình bày tại hội nghị Tương tác Máy tính - Con người (CHI) diễn ra tại thành phố Toronto, Canada vừa qua, Microsoft đã trình diễn trước một nguyên mẫu bàn phím tích hợp 64 cảm biến có thể phát hiện được chuyển động của bàn tay trên bàn phím, ví dụ như trượt bàn tay ngang qua bên trái hoặc bên phải để có thể khởi động các menu ở bên trái và bên phải Windows 8.

Theo Stuart Taylor, môt kĩ sư nghiên cứu cấp cao của Microsoft cho biết, mục đích chính mà hãng phát triển mẫu bàn phím này là giúp người dùng có thể giữ tay họ luôn gần với bàn phím khi gõ và có thể dễ dàng sử dụng các tương tác cử chỉ với chúng.

Đồng thời, ông cũng cho biết, một số cử chỉ nhanh gọn có thể thay thế được dễ dàng cho các tổ hợp phím dù đã được rút gọn nhưng nhiều lúc vẫn còn rất rườm rà. Ví dụ như người dùng có thể dễ dàng lướt ngang qua bàn phím để chuyển đổi giữa các ứng dụng thay về phải nhấn tổ hợp phím Alt + Tab. Tuy nhiên, Taylor nói rằng, bàn phím này ra đời không nhằm thay thế các chức năng quan trọng của con chuột truyền thống trong phần lớn thao tác với máy tính.

Được biết, nhóm nghiên cứu đã làm việc với dự án này khoảng hơn 1,5 năm, và trong thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục tinh chỉnh thêm các phân tích cử chỉ. Và vì nó vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu nên Microsoft hầu như vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm trong thời gian hiện tại, tuy nhiên, nếu như thương mại hóa thành công thì đó có thể là một ưu thế lớn giúp hãng cạnh tranh trên thị trường phụ kiện máy tính.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)