Facebook đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng có thể truy cập ẩn danh vào các trang web và ứng dụng bên thứ ba bằng cách sử dụng tên người dùng và tài khoản MXH của họ.

Là một trong rất nhiều những thay đổi mới mẻ mà Facebook công bố tại hội nghị F8 đang diễn ra ở Mỹ, nhưng có thể nói tính năng đăng nhập ẩn danh mới là một thay đổi rất quan trọng đối với người dùng quan tâm tới tính bảo mật hiện nay.

Với tính năng mới, người dùng vẫn có thể sử dụng tài khoản và mật khẩu của mình để truy cập vào các ứng dụng hoặc website của bên thứ 3 mà không hề bị lộ bất kì thông tin cá nhân nào. Tính năng này là hoàn toàn thiết thực khi mà hầu như các ứng dụng từ bên thứ 3 hiện nay đều khai thác khá nhiều những thông tin nhạy cảm của người dùng, và điều đó khiến họ không hề an tâm khi sử dụng bất kì một ứng dụng nào.

Facebook cho biết người dùng cũng sẽ có thể chọn lựa được những thông tin cụ thể mà họ muốn chia sẻ với các ứng dụng từ bên thứ 3 nếu họ sử dụng tính năng đăng nhập mới này.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm xem được những ứng dụng đang kết nối với Facebook với một bảng điều khiển mới, nó sẽ cho phép người dùng có thể quản lí bất kì các điều khoản cụ thể nào cho từng ứng dụng hoặc loại bỏ chúng ra khỏi danh sách của họ.

Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết tính năng này hiện đang cùng nhiều tính năng khác mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ phải mất một khoảng thời gian tới để có thể đến tay người dùng.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)