Bloomberg cho hay, thời gian qua Giám đốc điều hành của Sprint đã tiếp xúc với 6 ngân hàng để đảm bảo nguồn lực tài chính khi họ chính thức ngỏ lời với phía T-Mobile.

Tin đồn về thương vụ này đã xuất hiện trong nhiều tháng qua, Giám đốc điều hành Softbank, Masayoshi Son (tập đoàn đang sở hữu 70% cổ phần tại Sprint) thường xuyên tỏ ý quan tâm đến T-Mobile. Dường như ông đã tham khảo ý kiến của các tổ chức khác nhau cũng như các cơ quan quản lí về ý định của mình.

Masayoshi Son hứa hẹn sẽ sẵn sàng vun tiền để theo đuổi thương vụ nếu các nhà mạng khác nhảy vào cạnh tranh.

Theo Bloomberg, hiện cả Softbank và Deutsche Telekom, hai cổ đông chính của Sprint, đang thảo luận về quyền điều hành khi sáp nhập T-Mobile vào nhà mạng này. Ứng viên sáng giá nhất cho vị trí CEO chính là John Legere, CEO đương nhiệm của T-Mobile.

Bloomberg cho rằng nổ lực mua lại T-Mobile của Sprint cũng tương tự như thương vụ Comcast thâu tóm Time Warner Cable. Sprint hi vọng Bộ Tư pháp Mỹ và FCC sẽ xem đây như một nổ lực làm thay đổi ngành công nghiệp viễn thông.

Cách đây 3 năm, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ, AT&T cũng công bố mua lại T-Mobile với tham vọng trở thành nhà mạng lớn nhất tại thị trường này. Tuy nhiên giới chức Mỹ đã không chấp nhận vì lí do độc quyền. Hậu quả là, AT&T phải bồi thường cho T-Mobile 6 tỉ USD phí "lót tay".

Theo Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)