1. Vô hiệu hóa vị trí và tính năng cập nhật liên tục của Facebook

Một nguyên nhân được cho là “ngốn” nhiều pin nhất chính là những ứng dụng nền của Facebook, thường được mặc định sử dụng chức năng định vị vị trí. Những ứng dụng này tiêu thụ một lượng lớn bộ nhớ và bộ xử lí ngay cả khi bạn không dùng nó.

2. Tắt những ứng dụng “Background App Refresh” không dùng tới

“Background App Refresh” là tính năng mới được thêm vào trong iOS 7. Nó cho phép những ứng dụng tự kiểm tra nội dung và tải những cập nhật ngay cả khi bạn không khởi động. Điều này làm cho pin của iPhone mau cạn kiệt hơn. Để tắt, người dùng vào

3. Đừng thoát những ứng dụng qua “Multitasking” liên tục

Hầu hết các người dùng thường đóng các ứng dụng thông qua chế độ đa nhiệm để tiết kiệm pin và thời gian, vì nó sẽ giữ cho các ứng dụng không chạy ở chế độ nền. Tuy nhiên, điều này thực sự có thể làm cho pin iPhone nhanh hao hơn nếu người dùng làm điều đó một cách thường xuyên.

Khi đóng các ứng dụng bằng “Multitasking”, các ứng dụng của bạn đã bị thoát hẳn ra khỏi bộ nhớ RAM điện thoại. Vì vậy, khi mở lại chúng thì thiết bị của bạn sẽ tải lại vào bộ nhớ thêm một lần nữa. Điều này sẽ tốn nhiều pin hơn là khi không đóng. Do đó, người dùng chỉ sử dụng thoát đa nhiệm khi bạn không sử dụng điện thoại trong thời gian dài. 4. Tắt “push email” tạm thời

4. Tắt “push email” tạm thời

"Push email" cho phép thiết bị của bạn nhận được thông báo ngay lập tức mỗi khi có thư. Hãy thử thay đổi các thiết lập để nhận email mỗi giờ, ba mươi phút, hoặc mười lăm phút. Điều này cũng sẽ tiết kiệm một lượng pin kha khá.

5. Tắt các thông báo ứng dụng làm phiền bạn

Mỗi khi bạn nhận được thông báo, điện thoại của bạn sẽ rung nhẹ và phải “thức dậy” từ 5 đến 10 giây chờ đợi. Nếu người dùng muốn tiết kiệm pin hơn trong những lần chat, hãy tắt chế độ này.

6. Dừng việc theo dõi phần trăm pin

Nhiều người lo lắng cho thời gian sử dụng pin của mình và liên tục muốn kiểm tra để xem tỉ lệ phần trăm đã giảm. Nếu bạn liên tục kiểm tra thiết bị của mình, vô tình làm giảm đi lượng pin sử dụng của máy.

7. Kích hoạt chế độ máy bay trong khu vực sóng yếu

Khi iPhone đang ở những nơi có tín hiệu thấp, nó sẽ tự tăng sức mạnh cho cột sóng bằng cách tiêu tốn pin nhiều hơn so với bình thường, đủ để nhận cuộc gọi và duy trì kết nối dữ liệu. Điều này sẽ làm pin hao nhanh nếu bạn liên tục ở một vị trí quá lâu.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)