Một thiết bị phát Wi-Fi di động kiêm pin sạc dự phòng giá rẻ đang được bán tại Hà Nội.

Với số tiền khoảng từ 400 nghìn đồng, hiện người tiêu dùng có thể sắm được thiết bị phát Wi-Fi kiêm pin sạc dự phòng di động để sử dụng mọi lúc mọi nơi có sóng 3G.

Với những người sử dụng smartphone, tablet hiện nay, việc sở hữu thêm thiết bị pin sạc dự phòng để đề phòng “pin hết giữa đường” trong những chuyến đi công tác, du lịch… đã trở thành điều cần thiết.

Tuy nhiên, không chỉ còn là thiết bị sạc pin thông thường, trong thời gian gần đây trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm có thêm khả năng phát Wi-Fi, khi kết nối với USB 3G, trọng lượng chỉ vài gram, có thể dễ dàng mang theo mọi nơi giúp cho các cá nhân hoặc nhóm người kết nối mạng Internet dễ dàng.

Có thể kể đến hàng chục loại thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như MIFI (với loại dung lượng 1800 mAh, giá bán 400 nghìn đồng), Hame R1 (dung lượng pin 4400mAh, giá bán 450 nghìn đồng), TP-Link (với loại M5350 dung lượng pin 2000 mAh, M5360 dung lượng pin 5200 mAh, giá bán từ 1,7 triệu đồng)…

Thậm chí, nhiều nơi còn giảm thêm giá bán nếu khách hàng mua với số lượng từ 2 - 3 thiết bị trở lên.

Về tính năng, bộ phát Wi-Fi di động kiêm pin sạc dự phòng tương thích với hầu hết các loại USB 3G đang bán trên thị trường của các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel…có thể phát tối đa cho 10 thiết dùng cùng lúc.

Một số loại có giá bán khoảng 1 triệu đồng trở lên còn tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ dung lượng tới 32 GB để người dùng có thể kết nối với máy tính thông qua cổng USB để lưu trữ dữ liệu, trang bị màn hình OLED trên thiết bị thể hiện số lượng người dùng, tình trạng kết nối Internet, cường độ tín hiệu…

Trên thị trường, hầu hết các loại pin sạc dự phòng đều có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, Đài Loan thời gian bảo hành từ 6 - 24 tháng tuỳ theo thương hiệu, doanh nghiệp nhập khẩu, có nơi cho đổi sản phẩm mới nếu bị lỗi trong 6 tháng đầu tiên.

Theo những người có kinh nghiệm, hiện nay trên thị trường đang xuất hiện khá nhiều loại được nhập từ Trung Quốc dạng hàng “noname” giá rẻ, chất lượng khó kiểm chứng (như pin có theo đúng dung lượng in trên vỏ sản phẩm hay thấp hơn, độ ổn định phát sóng...).

Chính vì thế, nếu không có kinh nghiệm về loại thiết bị này, để có thể đảm bảo được chất lượng và độ ổn định của sản phẩm, người tiêu dùng cần xem xét kĩ trước khi mua, nên chọn hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thời gian bảo hành dài hạn được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)