Samsung cho rằng, Apple đã quá phóng đại các sáng chế. Ảnh: Unleashthephones.

Đáp trả lại, Apple cho rằng, công ty Hàn Quốc không thể là đối thủ cạnh tranh ngang hàng trên thị trường smarphone, nếu không sao chép những tính năng chủ lực của iPhone.

Trong phiên tòa, hai nhà lãnh đạo công nghệ cấp cao cũng tranh luận về những phần mềm mà Google đã sử dụng trong điện thoại Samsung ảnh hưởng như thế nào đến việc vi phạm bằng sáng chế.

Vụ tranh chấp giữa Apple và Samsung đã kéo dài ba năm. Trong năm 2012, tòa đã quyết định cho Apple nhận số tiền 930 triệu USD tại San Jose, California. Tuy nhiên, lúc đó Apple đã không thể thuyết phục được thẩm phán Lucy Koh ban hành lệnh cấm bán vĩnh viễn những chiếc Galaxy tại thị trường Mỹ.

Trong phiên tòa lần này, một lần nữa Apple sẽ cố gắng thuyết phục tòa ban lệnh cấm bán cho một số mặt hàng của Samsung bao gồm cả Galaxy S3 và yêu cầu phải đền bù khoảng 2 tỉ USD cho những thiệt hại của mình.

Về phía Samsung, hãng cho rằng, Apple cũng vi phạm hai bằng sáng chế streaming video. Bên cạnh đó, công ty Hàn Quốc cũng đang tìm cách yêu cầu cấm bán đối với iPhone 5 cùng với việc bồi thường thiệt hại khoảng 6 triệu USD.

Luật sư William Price của Samsung nói rằng: “Một số tính năng mà Apple đề cập trong phiên tòa, không hề có trong iPhone”.

Một luật sư khác của Samsung, John Quinn tuyên bố việc Aplle yêu cầu 2 tỉ USD là “hoang đường và khó có thể chấp nhận”. “Apple đã quá thổi phồng giá trị của vấn đề và điều đó gây khó khăn cho bồi thẩm đoàn trong việc đưa ra quyết định của mình”.

Trong lúc đó, luật sư Harold McElhinny của Apple đưa ra lời phản biện, “việc sao chép công nghệ của Samsung đã làm tổn hại rất nhiều cho thị trường của iPhone và biến smartphone trở thành một cuộc tranh đua không công bằng”.

McElhinny nói thêm, “chúng ta đều thấy rằng chiến lược bất hợp pháp của Samsung đã cực kì thành công”.

Luật sư của Apple nhấn mạnh, việc Samsung yêu cầu giảm bớt số tiền bồi thường trong việc vi phạm bằng sáng chế đồng nghĩa với việc “coi thường và đánh giá thấp luật sở hữu trí tuệ của nhân loại”. Lee nói thêm “Samsung phải trả cho những nhà phát minh số tiền 5 triệu USD trước khi yêu cầu Apple bồi thường cho mình”.

Điện thoại của Samsung sử dụng hệ điều hành Android được phát triển bởi công ty Google. Hãng cũng đã chỉ ra rằng một số tính năng mà Apple tuyên bố sở hữu thực chất là được phát minh bởi Google.

Ảnh
Vụ kiện Samsung và Apple đã bước sang năm thứ ba. Apple luôn cho rằng, tính năng trên iPhone của bị mình sao chép. Ảnh: Designntrend.

Trong phiên toà, nhà sản xuất Samsung cho mời một số giám đốc điều hành của Google đến tòa với tư cách là nhân chứng mặc dù Google không phải là người bị kiện trong phiên xét xử này.

McElhinny cho rằng, “thực tế Google phát triển Android không hề vi phạm bản quyền hay bằng sáng chế của Apple”.

Quinn của Samsung cho biết, “Apple chỉ kiện Samsung vì nhà sản xuất iPhone không muốn có một cuộc chiến với Google, một biểu tượng khác của công ty Silicon Valley”.

Bồi thẩm đoàn đã bắt đầu thảo luận vào hôm thứ 3 và sẽ đưa ra phán quyết bất cứ lúc nào nếu như một trong hai công ty chứng minh được công ty kia thực sự đã vi phạm bản quyền.

Sau đó tùy thuộc vào yêu cầu của công ty, họ sẽ yêu cầu thẩm phán Lucy Koh ban hành lệnh cấm bán với những mặt hàng mà công ty đó muốn.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)