Theo bài đăng trên blog của mình, Microsoft cho biết sẽ tung ra bản vá cho hầu hết các phiên bản trình duyệt IE trong đó có cả những phiên bản dành cho Windows XP như IE 6 và IE 7. Điều này có nghĩa là các phiên bản IE từ 6 - 11 đều được cập nhật bản vá bảo mật.

Riêng với bản vá IE cho Windows XP, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã quyết định hỗ trợ bản vá bảo mật cho IE trên Windows XP mặc dù HĐH này đã bị chúng tôi khai tử cách đây ít lâu. Tuy nhiên đây vẫn là giải pháp tạm thời và trong tương lai, chúng tôi sẽ không làm điều đó nữa. Chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên nâng cấp lên phiên bản HĐH cao hơn như Windows 7 hay Windows 8.1 để được hỗ trợ tốt nhất".

Tuy nhiên, lí do cụ thể vì sao Microsoft lại cập nhật IE cho Windows XP lại không được hãng tiết lộ cụ thể.

Tuần trước, Trung tâm phản ứng bảo mật của Microsoft đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật "cho phép hacker kiểm soát máy tính mục tiêu từ xa nếu người dùng vô tình truy cập vào trang web độc hại hoặc liên kết có chứa vi rút đính kèm trên email" và cảnh báo người dùng không nên truy cập vào các đường liên kết lạ nhằm chờ hãng cung cấp bản vá.

Cập nhật: Hiện tại, các bản cập nhật cho trình duyệt đã có, người dùng có thể được cập nhật tự động hoặc tải về thủ công.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)