Chiếc điện thoại tự chế PiPhone từ nhiếp ảnh gia David Hunt. Ảnh cắt từ clip.

Hoàn toàn bằng niềm đam mê DIY (tự chế), một nhiếp ảnh gia, kĩ sư đã cho ra mắt chiếc điện thoại có một không hai từ chính chiếc máy tính mini Raspberry Pi.

Đó là David Hunt, người từng cho ra mắt chiếc tablet đầy đủ chức năng được làm bằng tay với vỏ gỗ và bộ chipset Raspberry Pi hồi đầu năm nay. Và làn này là PiPhone, chiếc điện thoại độc đáo từ các linh kiện lắp ghép ngẫu hứng. Mô hình thử nghiệm PiPhone của Hunt có chức năng tương một chiếc điện thoại cơ bản (gọi, nhắn tin SMS) và có lẽ chúng sẽ chỉ là một thiết bị dành cho những người đam mê DIY.

Ông Hunt cho biết chúng đơn giản được lắp ghép từ bo mạch chủ Raspberry Pi Model B làm trung tâm xử lí, một module SIM900 GSM/GPRS dùng kết nối với nhà cung cấp mạng viễn thông và một màn hình màu 16 bit cảm ứng điện trở PiTFT cho độ phân giải 240 x 320 pixel.

PiPhone được cung cấp một pin dung lượng 2.500mAh, khá lớn so với một chiếc điện thoại cơ bản, nhưng ông Hunt cho biết chúng chỉ có thể hoạt động vài giờ do chưa được tối ưu hóa từ phần mềm được ông tùy chỉnh từ nền tảng Python.

Toàn bộ chi phí cho chiếc điện thoại này vào khoảng 158 USD, trong đó mô-đun GSM là đắt nhất với giá 48 USD, trong khi màn hình hiển thị và chipset chỉ mất 35 và 40 USD tương ứng.

Mặc dù có vẻ như chúng được lắp ráp như một khối Lego, nhưng PiPhone lại là một sản phẩm rất ấn tượng dành cho những ai đam mê DIY.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)