Mac OS X sẽ có giao diện phẳng giống như iOS 7?

Theo nguồn tin từ 9to5mac cho hay, phiên bản Mac OS X 10.10 sẽ được thiết kế hoàn toàn "lột xác" với giao diện "phẳng" hơn, các góc cửa sổ sắc nét hơn, không gian trắng sẽ nhiều hơn so với bản OS X 10.9 hiện hành. Tuy nhiên, những điểm nhấn trên OS X như Finder, Mission Control, cửa sổ đa nhiệm (multi-windows),... sẽ không biến mất mà sẽ được thiết kế lại phẳng hơn để giống với iOS 7.

Cũng theo tiết lộ, hiện Apple đã bố trí khá nhiều nhân sự thiết kế iOS 7 cho bộ phận giao diện người dùng của Mac OS X để thúc đẩy việc thay mới hoàn toàn giao diện cho HĐH này nhằm kịp ra mắt trong thời gian sắp tới, có thể là WWDC diễn ra trong tháng sau.

Từ thông tin nội bộ, tên mã mà Apple lựa chọn để đặt cho Mac OS X 10.10 có thể là "Syrah" (tên của một loại rượu vang). Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho biết phiên bản mới của HĐH này sẽ lấy tên là "Yosemite".

Liên quan đến iOS 8, nguồn tin cho biết, nhiều khả năng phiên bản 8.0 của nền tảng này sẽ không có nhiều cải tiến đáng giá ngoài một số tính năng đã từng lộ diện như Healthbook, cải tiến Apple Maps, iTunes radio,.... Thay vào đó, những tính năng nổi bật sẽ được Apple dành cho phiên bản iOS 8.1 (hiện Apple đã bắt đầu phát triển).

Theo 9to5mac




Bình luận

  • TTCN (0)