90% số thuê bao là thuê bao trả trước.

Hôm nay, 3/6, Bộ Thông tin - Truyền thông chính thức công bố số liệu thuê bao thực của các doanh nghiệp viễn thông. Trong 4 DN được tiến hành kiểm tra đợt này, Viettel chiếm gần 40% thị phần thông tin di động, tiếp sau đó là VMS, VinaPhone và S-Fone.

Tổng số thuê bao di động xác định đến thời điểm kiểm tra trên toàn mạng của 4 DN này là 48.023.185 thuê bao, con số này không bao gồm các thuê bao cố định không dây sử dụng hạ tầng mạng thông tin di động như GPhone, HomePhone. Trong số đó, Viettel có 19.426.006 thuê bao, tính đến ngày 19/5; VMS có 13.341.217 thuê bao, tính đến ngày 17/5; VinaPhone có 12.108.310 thuê bao, tính đến ngày 19/5; S-Fone có thuê bao, tính đến ngày 21/5.

Hiệu suất sử dụng kho số thuê bao của 3 DN sử dụng nền hạ tầng GSM rất cao. Viettel đạt hiệu suất sử dụng 76%. VinaPhone đạt 70%. Con số này của VMS đạt 70%. Đối với mạng di động sử dụng công nghệ CDMA duy nhất tham gia trong lần kiểm tra này, hiệu suất sử dụng của mạng S-Fone đạt 43%.

Trong số thuê bao thực được công bố lần này, có đến 90% là thuê bao trả trước.

Các số liệu phục vụ cho việc kiểm tra đợt này đều được lấy từ hệ thống quản lý đăng ký định vị thường trú (HLR - Home Location Register), hệ thống quản lý thuê bao.

Trong quá trình kiểm tra chéo giữa các DN viễn thông, các đại diện DN đều đã chủ động xây dựng quy trình kiểm tra, các bài kiểm tra nhằm xác thực số liệu báo cáo.

Sau đợt kiểm tra này, Bộ TT-TT yêu cầu các DN thông tin di động cần ra soát, tăng cường việc sử dụng kho số viễn thông một cách tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn tài nguyên viễn thông, tăng cường tái sử dụng kho số để nâng cao hiệu suất sử dụng.

Lần đầu tiên sau 15 năm mạng thông tin di động phát triển tại VN, Bộ TT-TT đã tiến hành kiểm tra số lượng thuê bao thực của mỗi mạng di động. Kết quả kiểm tra lần này sẽ phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ hoàn thành mục tiêu xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển, chiến lược phát triển và dự báo phát triển của các mạng thông tin di động. Ngoài ra, đây còn là cơ sở để đánh giá việc quản lí nghiệp vụ, quản lí kho số,… của các DN cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại VN.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (10)
Hải Nam  30903

Viettel có 19,4 triệu thuê bao. Như vậy số liệu trước đây cũng khá chính xác.

Hải Nam  30903

Ngồi táy máy lấy MS Office ra vẽ cái đồ thị. Đẹp và nhanh, rất tiện lợi, MS Office vô đối Big Grin

Điền

Viettel quả là một hiện tượng. Có thể nói với thời gian ngắn khoảng hơn 3 năm ra mạng, Viettel là một trong những mạng phát triển nhanh nhất thế giới.

Wing

Số thuê bao của các nhà mạng thực sự có được công bố chính xác không?, có edit gì không? Đây là số thuê bao thực sự đang hoạt động phải không Hải Nam?

Xio

Một thông tin quá ư không chính xác, nếu đã kiểm tra thì không nên thông cáo báo chí để DN chuẩn bị, có đâu trong thời gian kiểm tra mà mobi thì lại đi khuyến khích kích hoạt sim cũ, còn Viettel thì happyzone, rõ là những chiêu không lành mạnh, lướt qua nhiều diễn đàn đều thấy sự lôi kéo để ai xài mạng nào thì ủng hộ cho mạng mình, nhưng những chiêu kích hoạt tặng tiền lại vô tình ảnh hưởng đền kết quả không lành mạnh một chút nào

Hải Nam  30903

Chính xác đến đâu chưa biết, nhưng chắc là hơn mấy thông tin trước, vì lần này các doanh nghiệp kiểm tra chéo nhau mà.

Ờ mà lẽ ra kiểm tra thì nên lấy số liệu ngày bắt đầu có thông báo nhỉ.

Wow

Số thuê bao này là do bộ chủ trì,chuyên gia các mạng cùng tham gia kiểm tra, ký văn bản. Sao có thể edit?

Phạm Lê Minh Định  5533

Các gói cước dài ngày đã ngốn gần 1/3 rồi. Như PLMĐ nè, có tới 8 cái SIM. Một Mobifone dùng thường xuyên, 4 SIM của SFone tặng gọi, một Mobifone, Viettel, Vinaphone đều là các gói cước dài ngày. Ngâm lâu lâu lấy ra để...giữ số. Chứ dùng thường thì chỉ 1 số à. Do các nhà mạng khuyến mãi quá nhiều nên một người bây giờ kô chỉ có 1 SIM mà tới 10, hay 20 hay 30 SIM. Đó là điều dễ hiểu khi mà con số lên tới 48Tr

No

Nhìn con số đã không tin

Cu HN này có người nhà trong Bộ hay sao mà chuyên bênh Bộ. Bài hôm trước về vấn đề này đã nói mãi rồi, hôm nay vẫn vậy.

Tôi chả biết họ quan niệm thế nào là thuê bao thực, nhưng với 48M = 1/2 dân số VN thì tôi cũng phải mua cho con tôi một cái, ông bà 1 cái để cho đủ cái con số bịa đặt kia.

Mấy thằng ở Bộ óc quả nho quá, chắc teo hết rồi.

Hải Nam  30903

tôi cũng phải mua cho con tôi một cái, ông bà 1 cái để cho đủ cái con số bịa đặt kia.

Mua cái gì bạn ? ĐTDĐ hay SIM ? Giả dụ năm 2010 thống kê được VN có 90 triệu dân và 100 triệu thuê bao, chắc bạn lại "lên tiếng" ?

Tiếp, bạn "quan niệm thế nào là thuê bao thực" ?