Google Wallet là một hình thức giống như Paypal và các ví điện tử trong nước, đây là một kênh trung gian để nhận và chuyển tiền giữa các cá nhân, tổ chức của Google.

Bộ phận hỗ trợ Google cho các lập trình viên vừa đưa ra thông báo, về việc các lập trình viên tại Việt Nam và một số nước khác đã có thể nhận tiền trực tiếp khi bán ứng dụng, game hoặc các hình thức thu tiền trong ứng dụng (in-app purchase) trên Google Play, thông qua Google Wallet .

Tại Việt Nam, từ trước đến nay Google chỉ cho chuyển tiền đi để thanh toán thông qua thẻ tín dụng, chứ chưa có chức năng cho các lập trình viên hay các tổ chức có ứng dụng hay game bán trên Google Play được nhận tiền về. Các lập trình viên hay tổ chức trong nước, thường phải lách luật bằng cách sử dụng tài khoản của các nước đã mở chức năng này như ở Mỹ, Singapore…

Ảnh
Việt Nam đã được hỗ trợ Google Wallet

Với việc mở Google Wallet cho thị trường Việt Nam và gần đây là việc cho thanh toán khi mua các ứng dụng bằng tiếng Việt, có thể nói Google có vẻ như đang ngày càng quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)