Nokia 3310.

Mặc dù không còn giá trị như trước nhưng chúng có một sức hút kì lạ đố với nhiều người đã từng hay chưa một lần sở hữu chúng. Không hoàn toàn mất hẳn, nhiều chiếc điện thoại cổ điển mang tính biểu tượng một thời vẫn đang được bán trực tuyến, mặc dù, chúng hoàn toàn ngưng sản xuất và hỗ trợ từ chính hãng.

Nếu là người hâm mộ Nokia, gợi nhớ đầu tiên có thể kể đến chính là chiếc Nokia 3310. Với hơn 126 triệu chiếc bán ra trên toàn cầu, chúng dường như giữ được một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều người dùng. Bây giờ, 14 năm sau ngày phát hành đầu tiên, người dùng vẫn có thể tìm thấy chúng trên các cửa hàng trực tuyến với mức giá khoảng 20 USD (khoảng 420.000 đồng) trở xuống dưới hình thức tân trang.

Ảnh
Nokia 8210.

Khác với những gì chúng ta thấy ngày nay, từng có một thời người dùng rất ưa chuộng những chiếc điện thoại càng nhỏ càng tốt và dĩ nhiên mức giá sẽ càng cao. Vì thế, Nokia 8210 xuất hiện, chiếc điện thoại nhỏ và nhẹ nhất của Nokia tại thời điểm phát hành năm 1999 hiện được tìm thấy cùng mức giá với người anh em 3310. Trong khi đó, Nokia 7110, mẫu điện thoại cơ bản đầu tiên trên thế giới trang bị trình duyệt WAP lại được rao bán chỉ 40 USD hay chiếc điện thoại bán chạy nhất trên thế giới Nokia 1100 hiện có thể tìm thấy với giá bán chỉ khoảng 13 USD.

Ảnh
Motorola RAZR V3.

Không chỉ có Nokia, người dùng có thể tìm thấy những "người hùng một thời" khác. Đừng bỏ lỡ Motorola RAZR V3, hiện bạn có thể tìm thấy chúng cùng loạt màu sắc được làm mới với mức giá cao nhất cũng chỉ 20 USD. Ngoài ra, còn có Motorola V70 với thiết kế xoay độc đáo một thời, chúng hiện được rao bán với giá 40 USD trở xuống. Với Sony, "triệu phú pixel" K750 được xem là mẫu điện thoại có máy ảnh "dữ nhất" vào năm 2005, 2 Mpx AF cũng chỉ được chào bán với giá không quá 30 USD.

Ảnh
Motorola V70

Vì vậy, nếu bạn đang hoài niệm về những ngày có thể dùng điện thoại kéo dài cả tuần sau mỗi lần sạc hoặc muốn thấy những gương mặt ngỡ ngàng của bạn bè thì đây là một cơ hội để bạn có thể quay trở lại với những gương mặt cũ của "một thời".

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)