Google vừa tiến thêm một bước trong lĩnh vực TMĐT khi mua lại Rangespan - công ty chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trực tuyến - nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng trên Google Shopping.

Hành động này của Google cho thấy hãng đang "bành trướng" ra nhiều lĩnh vực nữa thay vì tìm kiếm. Cách đây không lâu, hãng cũng vừa thâu tóm DeepMind, một công ty chuyên gia về trí tuệ nhân tạo và Spider.io chuyên về chống mã độc.

Ryan Regan, người sáng lập của Rangespan tỏ ra rất hào hứng khi công ty được chính thức trở thành một phần của Google. Ông cũng còn cho biết, hiện tại dịch vụ của công ty đang tạm thời dừng lại để tiến hành tích hợp vào hệ thống của Gã khổng lồ tìm kiếm.

Rangespan là công ty có trụ sở tại London, Anh với giải pháp sử dụng khoa học dữ liệu để giúp mở rộng sự chọn lựa về sản phẩm của người dùng dựa trên những cơ sở về nhu cầu của các khách hàng theo thời gian thực. Bằng cách đó, hãng đã xây dựng nên một phần mềm, cho phép các nhà bán lẻ và các nhà cung ứng sản phẩm trực tuyến có thể sử dụng những dữ liệu thị trường hiện có để quyết định sản phẩm nào được thêm vào hoặc lấy ra từ dải sản phẩm hiện tại của họ.

Qua động thái này có thể cho thấy, Google đang muốn thúc đẩy Google Shopping tốt hơn và ưu thế của Rangespan khi được tích hợp là cái mà hãng đang cần hiện tại.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)