Cả hai hiện vẫn đang thử nghiệm và chưa chính thức công bố dịch vụ truyền hình cáp tới khách hàng.

Năm 2014, được dự báo sẽ là năm sôi động của thị trường truyền hình cáp khi Viettel, FPT chính thức tham chiến thị trường này. Tuy nhiên cho đến thời điểm này cả Viettel và FPT Telecom đều chưa chính thức tuyên bố cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, mà vẫn ở trong giai đoạn thử nghiệm.

Vào thời điểm tháng 4/2013, khi nhận giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên toàn quốc, Viettel đã gửi tới Bộ TT&TT bản cam kết sẽ chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình cáp sau 1 năm được cấp phép. Nhưng mới đây, một lãnh đạo Viettel cho ICTnews biết, thời điểm chính thức công bố dịch vụ truyền hình cáp tới khách hàng có bị chậm lại một thời gian ngắn do Viettel thay đổi công nghệ. Trước kia Viettel định triển khai dịch vụ truyền hình trên mạng cáp đồng trục nhưng sau đó lại chuyển sang dùng cáp quang, cho nên đến nay dịch vụ truyền hình cáp vẫn mang tính chất thử nghiệm.

Tuy nhiên vị lãnh đạo này khẳng định, Viettel đã có sẵn dịch vụ truyền hình IPTV, do đó việc triển khai dịch vụ truyền hình trên mạng cáp quang cũng chỉ mang tính mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ mà thôi. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, Viettel sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên toàn quốc, Viettel dự kiến sẽ không cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog kể cả những địa bàn được phép cung cấp. Dự kiến khoảng đầu quý 3/2014, Viettel sẽ chính thức công bố dịch vụ truyền hình cáp tới khách hàng.

Hiện tại Viettel đang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số thử nghiệm tại gần 20 tỉnh, thành phố với gói cước HD 85 kênh là 85.000 đồng/tháng. Viettel cũng đang cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV thương hiệu NextTV với giá cước 110.000 đồng/tháng cho gói dịch vụ NetTV FullHD100, 65.000 đồng/tháng cho gói Basic.

Về phía FPT Telecom, một lãnh đạo của đơn vị này cho biết, được cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên phạm vi toàn quốc từ ngày 6/8/2013 thì đến tháng 10/2013, FPT Telecom đã tiến hành thử nghiệm truyền hình cáp tại tỉnh Bình Dương cho 200 khách hàng. FPT Telecom đang kì vọng đến quý 2/2014 có thể triển khai dịch vụ này đến các tỉnh thành khác. Vị lãnh đạo này cho biết thêm, tại 8 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắc Lắc FPT Telecom sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số, còn tại các tỉnh, thành phố còn lại, FPT Telecom sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình analog.

FPT Telecom và Viettel có điểm chung là đều đang cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV trước khi được cấp phép cung cấp truyền hình cáp trên toàn quốc. Đồng thời cả hai doanh nghiệp viễn thông này cùng bị hạn chế không được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog tại 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đắc Lắc, còn lại được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)