Tai nghe thông minh của Intel.

Theo trang Gottabemobile, Apple đang âm thầm phát triển một cặp tai nghe ấn tượng cho iPhone 6 với khả năng theo dõi nhịp tim, huyết áp... và sẽ giới thiệu trong sự kiện WWDC, diễn ra từ ngày 2/6 tại San Francisco (Mỹ).

Đây không phải là ý tưởng xa vời bởi Intel cũng từng trưng bày ở triển lãm CES bộ tai nghe trông không khác gì tai nghe thông thường nhưng có thể đo nhịp tim và gửi thông tin đến một ứng dụng cài trên smartphone. Dựa vào thông số này, thiết bị có thể chọn loại nhạc phù hợp nhất để kích thích người dùng chạy nhanh hơn hay luyện tập hăng say hơn... Sản phẩm sử dụng giắc cắm 3,5 mm để tiếp năng lượng nên không cần tích hợp pin. Intel dự định sẽ bán tai nghe này ra thị trường ngay trong năm 2014.

Smart EarPods của Apple được dự đoán cũng có những khả năng tương tự như trên. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị iBeacon, công nghệ truyền dữ liệu tầm ngắn giống NFC của Apple để người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy EarPods đang nằm ở đâu đó trong nhà.

Từ năm 2007, Apple cũng đã đăng kí bản quyền cho ý tưởng về thiết bị và phụ kiện đeo trên tai hoặc miếng dán trên da tích hợp cảm biến có thể theo dõi chuyển động của người dùng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)