BlackBerry Storm với công nghệ SurePress mang tính đột phá

Trong khi nhiều nhà sản xuất smartphone lúc đó còn đang choáng bởi chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình cảm ứng của Apple thì hơn 1 năm sau, hãng RIM (Research in Motion) cũng đã kịp thời tung ra mẫu BlackBerry Storm. Nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng đến từ Canada này lúc đó đang thống trị thị trường smartphone với dòng BlackBerry nổi tiếng có bàn phím vật lí QWERTY. Quyết định nhảy vào phân khúc mới mẻ đó với mẫu BlackBerry Storm được RIM xác định ngay từ đầu sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh với iPhone.

BlackBerry Storm chính là mẫu smartphone đầu tiên của RIM có màn hình cảm ứng và không có bàn phím cứng như các mẫu điện thoại truyền thống của mình. Lần đầu tiên công nghệ SurePress được RIM tích hợp lên BlackBerry Storm. SurePress cho khả năng phản hồi lại tác động của lực ấn trên bàn phím ảo giống như phím QWERTY vật lí bằng cách rung nhẹ, tạo cảm giác giống như ấn phím cứng thật sự. Công nghệ SurePress mang tính sáng tạo của RIM nhằm thu hẹp khoảng cách giữa bàn phím ảo và thật trên smartphone. Theo RIM, BlackBerry Storm là mẫu smartphone màn hình cảm ứng đầu tiên có tính năng “Clickable”.

Nhưng tiếc rằng, SurePress đã không thể làm cho BlackBerry Storm với màn hình 3,25 inch (360 x 480 pixel) và chip Qualcomm lõi kép tạo nên sức nặng trong cuộc đối đầu với iPhone. Hệ điều hành BlackBerry OS 4.7 không được xây dựng từ gốc dành riêng cho phân khúc màn hình cảm ứng. Nó chỉ là nâng cấp từ một phiên bản trước của hệ điều hành hỗ trợ điện thoại có bàn phím cứng QWERTY và chuột quang trackball giống như trên dòng điện thoại BlackBerry Bold. Thêm nữa, BlackBerry Storm lại thiếu đi những tính năng hỗ trợ giải trí media hay đồng bộ dữ liệu, cho dù sản phẩm có cung cấp ứng dụng Microsoft Office trên điện thoại di động cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

RIM, đúng như câu thành ngữ “Một lần bị rắn cắn, cả đời sợ dây thừng”, hồi năm ngoái cũng lại một lần nữa mạo hiểm khi có ý định đối đầu với Apple bằng mẫu BlackBerry Z10 và nền tảng hệ điều hành hoàn toàn mới BlackBerry 10. Thậm chí, công ty còn nhân sự kiện trình làng Z10 để chính thức đổi tên thương hiệu từ “RIM” thành “BlackBerry”. Nhưng cho dù nền tảng BlackBerry 10 được nghiên cứu và phát triển chỉ dành riêng cho dòng smartphone cảm ứng với trải nghiệm mới, nhưng doanh số bán thảm hại của BlackBerry Z10 đã chứng tỏ một điều, dường như BlackBerry chưa đủ tầm để đối đầu với Apple.

Theo Bóng Đá +




Bình luận

  • TTCN (0)