Ông Stan Shih. Ảnh: Internet

Ông Stan Shih phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai, ngày 5/5 vừa qua: “Tôi hi vọng rằng công ty sẽ sớm hòa vốn và lại bắt đầu thu được lợi nhuận”.

Acer sẽ bổ nhiệm các thành viên hội đồng quản trị mới vào tháng 6/2014, sau đó hội đồng quản trị sẽ lựa chọn chủ tịch mới.

Kể từ tháng 11/2013, ông Shih đã chỉ đạo một cuộc tái tổ chức lớn ở hãng máy tính Đài Loan đang gặp khó khăn này. Trong thời gian đó, Acer đã tuyển dụng một CEO mới và dự định dùng phần mềm và dịch vụ để góp phần phục hồi hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận ở thị trường PC đang tiếp tục sụt giảm. Acer liên tiếp phải báo cáo các khoản lỗ ròng và tháng 11/2013, Acer quyết định cắt giảm 7% số lượng nhân viên.

Bất chấp những khó khăn này, ông Shih nói rằng Acer không còn bị chảy máu tài chính và sẽ từng bước khôi phục lại niềm tin của công chúng.

Ông Shih phát biểu khi tham dự Hội nghị Internet Di động toàn cầu tại Bắc Kinh: “Giới truyền thông và các nhà đầu tư đã từng trở nên bi quan. Mọi người đều nghĩ rằng Acer sớm hay muộn sẽ sụp đổ. Nhưng tôi nghĩ trong vòng 6 tháng, hiệu quả hoạt động ở công ty chúng tôi sẽ khiến mọi người tin tưởng vào Acer”.

Ngay cả khi đã rời khỏi vị trí chủ tịch, ông Shih sẽ vẫn tiếp tục giám sát bộ phận “Build Your Own Cloud” của Acer. Ông cho biết, các sản phẩm tương lai của Acer sẽ cung cấp giải pháp lưu trữ đám mây riêng tư, trở thành những “trung tâm dữ liệu mini” để khách hàng lưu trữ nội dung. Khách hàng vẫn có thể chọn sử dụng các giải pháp lưu trữ đám mây khác như Dropbox và các dịch vụ của Google và Microsoft, nhưng Acer muốn cung cấp thêm lựa chọn.

Để tạo ra doanh thu, Acer sẽ cung cấp thêm các bản nâng cấp tính phí cho các dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng. “Bằng cách tăng lượng xuất xưởng của PC, máy tính bảng, smartphone và thiết bị công nghệ đeo trên người, chúng tôi sẽ xây dựng một cơ sở khách hàng cho các dịch vụ lưu trữ đám mây”, ông Shih nói.

Theo ICTnews/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)