Chiều ngày 05/05, tại TP Nha Trang, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Toyota Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2014. Đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp Công ty Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính của cuộc thi.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình Robot” với ý tưởng tri ân đấng sinh thành. Đề thi năm nay khó hơn nhiều, đòi hỏi trình độ nghiên cứu, sáng tạo cao hơn. Theo đó, các đội thi đấu trong sân chơi Robocon 2014 sẽ thiết kế và chế tạo một gia đình robot, bao gồm một robot cha mẹ là robot điều khiển bằng tay và robot con là robot tự động. Nhiệm vụ của robot cha mẹ là mang robot con đến các khu vực trò chơi và robot con sẽ hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi đó. Hoàn thành nhiệm vụ này, robot con sẽ giương cao lá cờ chiến thắng mang dòng chữ "SHABAASH"- có nghĩa là chiến thắng tuyệt đối và lúc đó trận đấu sẽ kết thúc. Cuộc thi năm nay đòi hỏi đội dự thi cần phải có sự phối hợp thực sự nhịp nhàng và chính xác trong thời gian thi đấu là 3 phút.

Tại vòng chung kết năm nay, bên cạnh các trận thi đấu còn có hoạt động khác như triển lãm Robocon Techshow 2014 với các sản phẩm độc đáo nhằm khuyến khích các sinh viên vận dụng những kiến thức tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao và có tính ứng dụng trong cuộc sống. Ngoài ra, Công ty Toyota Việt Nam sẽ có một khu trưng bày giới thiệu các thành tựu nổi bật trong hoạt động của Công ty.

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ, sáng tạo và thú vị cho người xem. Đội xuất sắc sẽ được chọn để tham gia cuộc thi robot quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, sẽ được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8/2014.

Theo Tầm Nhìn




Bình luận

  • TTCN (0)