Fab sản xuất CPU của TSMC
Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC), nhà sản xuất linh kiện bán dẫn theo hợp đồng gia công lớn nhất thế giới, khẳng định vào tuần này rằng họ nhìn thấy những tiềm năng, lợi nhuận và sẽ bước chân vào thị trường sản xuất vi xử lý (CPU) vào năm 2008. Tuy nhiên, TSMC ko tiết lộ thông tin gì về chip mà họ sẽ sản xuất.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất CPU theo quy trình công nghệ cao 45nm và định hướng vào thị trường máy tính giá rẻ" Rick Tsai , giám đốc điều hành TSMC, đã phát biểu như vậy trong hội nghị với những nhà đầu tư.

Người đứng đầu TSMC cũng lưu ý rằng gia công CPU chỉ là kế họach bước đầu của cho việc tự sản xuất CPU và họ dự định CPU đầu tiên sẽ thực hiện được vào nữa cuối năm 2008. Đặt biệt hơn nhấn mạnh rằng công việc sản xuất vi xử lý sẽ đòi hỏi những công nghệ hiện đại và phức ta(p hơn những gì TSMC đang sử dụng, nghĩa là TSMC đang muốn hướng tới việc sản xuất các vi xử lý công nghệ cao dành cho máy tính chứ không phải các dòng vi xử lý chuyên dụng như hiện nay đang sản xuất.

Tsai cũng chỉ ra thêm rằng công ty sẽ đầu tư thêm vào công nghệ sản xuất bán dẫn high-k, cổng kim lọai (metal-gate) để đảm bảo sức mạnh và tiêu thụ điện năng thấp của CPUs.

Đầu năm nay đã có nhiều thông tin cho rằng TSMC sẽ gia công cho hãng sản xuất CPU số 2 thế giới AMD, nhưng TSMC không có xác nhận hay phủ nhận tin đồn này. Ngòai ra, còn rất nhiều công ty có ý định sản xuất CPU và có thể nhờ TSMC thiết kế và gia công như:Microsoft, Sony hay những công ty trong lãnh vực thiết bị điện tử giải trí số. Thị trường sản xuất CPU giá rẻ chắc chắn sẽ rộng mở đón chào TSMC.

Tuan Duc (Theo Xbitlabs.com) 



Bình luận

  • TTCN (0)