AMD vừa công bố về một mô hình thiết kế vi xử lí mới có tên gọi SkyBridge mà trong đó một CPU sẽ vừa chứa đựng đồng thời cả kiến trúc x86 và kiến trúc ARM.

Dự án này sẽ mang đồng thời sự tương thích về số chân của vi xử lí của cả hai kiến trúc để từ đó có thể áp dụng trên cùng nhiều loại bo mạch chủ khác nhau trên nhiều thiết bị khác nhau mà không hề cần bất kì thay đổi nào hoặc có nhưng sẽ chỉ thay đổi rất ít.

AMD rất mong muốn sẽ sớm bắt kịp xu hướng phát triển của các sản phẩm hiện nay thông qua SkyBridge bởi hãng đã đánh mất khá nhiều thị phần x86 về tay Intel và hầu như “lép vế” hoàn toàn so với đối thủ của mình với chỉ 3% thị phần PC có được hiện tại.

Không chỉ vậy, cái tên AMD vẫn chưa hề xuất hiện trong lĩnh vực di động và chính vì vậy hãng cũng có kết hoạch sẽ bắt đầu những bước đi đầu tiên bằng cách sản xuất các chip xử lí dựa trên nền ARM của riêng mình. Mục tiêu này được cụ thể hóa bằng tên gọi K12, một chip 64 bit và dự tính sẽ hoàn thành thiết kế vào năm 2016.

Dự tính, chip xử lí dựa trên nền ARM có tên mã Seattle vốn được công bố vào hồi cuối năm vừa qua sẽ có mặt trong năm nay khi AMD chính thức đưa SkyBridge xuất hiện trên thị trường. SkyBridge sẽ dựa trên kiến trúc thiết kế 20 nm. Tuy nhiên, hãng không đưa ra thêm nhiều thông tin về quá trình sản xuất của mẫu vi xử lí này.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)