Surface Mini sẽ bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các thế hệ máy tính bảng 8 inch của Windows. Tất cả các sản phẩm gần như đồng đều. Vì vậy, Surface Mini cần phải nổi bật để gặt hái thành công như mong đợi.

Microsoft sẽ làm thế nào để cho sản phẩm của mình trở nên mạnh mẽ trong thiết kế 8 inch trong khi vẫn mang đặc trưng của Surface? Sau đây là một vài yếu tố chúng ta mong đợi ở Surface Mini.

Tùy chọn công nghệ kết nối LTE

Cho đến nay, Microsoft rất "keo kiệt" trong việc kết nối di động cho các dòng Surface. Surface 2 là mô hình duy nhất được hỗ trợ thêm khả năng kết nối mạng LTE 4G ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Microsoft nên cung cấp một phiên bản Wi-Fi cho Surface Mini. Một bản nâng cấp công nghệ LTE là điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp tập trung hiệu suất di động của Surface trong việc kiểm tra Outlook hoặc trả lời tin nhắn Skype trên xe buýt.

Thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, bền hơn

Surface 2 dày và cồng kềnh hơn so với iPad Air. Vì vậy, Surface Mini cần phải được lưu tâm hơn trong thiết kế. Surface và Surface Pro không có kĩ thuật cồng kềnh, nhưng thiết kế chưa đẹp mắt.

Việc giảm khối lượng và gập đôi màn hình sẽ đem lại tiện ích cho Surface Mini 8 inch. Hi vọng rằng Microsoft sẽ bỏ qua bộ xử lí Core để tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Vi xử lí ARM điện thoại đầu tiên và Windows RT

Chip 800 Snapdragon của Qualcomm cực kì nhanh và bền vững. Tất cả các máy tính bảng Windows 8 inch đã chuyển sang bộ vi xử lí Atom của Intel, cho phép truy cập vào các phiên bản đầy đủ của Windows 8.

Tuy nhiên, Windows RT là phiên bản của Windows 8 thiết kế cho bộ vi xử lí ARM. Thay vì chạy phần mềm cho máy tính để bàn truyền thống thì nó chạy các ứng dụng hiện đại có sẵn trong Windows Store. Thêm vào đó, ứng dụng truyền thông hoạt động cực tốt. Đây là điểm mạnh hiếm hoi của Windows Store.

Nếu Windows RT có thể tỏa sáng thì nó sẽ tỏa sáng trên Surface Mini.

Ứng dụng văn phòng

Một tablet nhỏ rất thuận tiện về truyền thông và giải trí, nhưng Surface thiên về hiệu quả Office. Surface Mini cần cài đặt sẵn ứng dụng văn phòng Office 2013, bao gồm cả Outlook.

Bút số hóa Surface Pro

Các báo cáo riêng Neowin và ZDNet cho biết Surface Mini sẽ xuất xưởng kèm theo một cây bút số hóa, giống Surface Pro 2. Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Một bút số hóa có công nghệ cao hơn so với bút stylus đơn thuần.

Kết hợp với một Live Tile nổi bật cho các ứng dụng OneNote theo phong cách hiện đại, Surface Mini có thể ghi chép văn bản nhờ bút số hóa.

Trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời

Windows Store của Microsoft đang tụt hậu so với Apple App Store và Google Play. Tuy nhiên, Microsoft có thể cung cấp chu đáo các ứng dụng cho Surface Mini phù hợp với màn hình Start. Đó là các ứng dụng hàng đầu như: video, âm nhạc, trò chơi, đọc sách, và ứng dụng Bing News.

Ngoài ra, ứng dụng chứng khoán Preload sẽ hiển thị tốt trên Surface Mini. OneNote làm nổi bật khả năng của bút số hóa. Thêm Xbox Smartglass kiểm soát giao diện điều khiển của Microsoft với máy tính bảng của bạn. Cài đặt Nook để có trải nghiệm đọc sách tuyệt vời.

Khi bạn đăng kí một tài khoản Surface trên Microsoft, họ sẽ gửi một danh sách các ứng dụng Windows Store qua email. Các ứng dụng này hiển thị trên màn hình như: Netflix, Slacker Radio, Kindle, và ESPN.

Ngoài ra chúng ta cũng mong đợi một Surface Mini với chất lượng tuyệt vời, hệ điều hành window thân thiện, một bàn phím ảo giống như Window phone...

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)