Ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Giám đốc VMware Việt Nam chia sẻ thông tin về nhu cầu làm việc di động của nhân viên tại Việt Nam.

Sáng nay, 8/5/2014, hãng VMware chính thức công bố tại Việt Nam kết quả nghiên cứu khảo sát MeConomy 2014 được thực hiện với đối tượng tham gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam.

Đáng chú ý, có tới 97% người đang đi làm tại Việt Nam tham gia khảo sát cho biết từng làm việc di động và làm việc bên ngoài văn phòng, cao hơn tỉ lệ 90% của các nước trong khối APJ (14 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản). Nhưng chỉ 43% nhận được sự hỗ trợ của công ty cho hoạt động làm việc di động (tỉ lệ của APJ là 40%). 90% cho rằng nếu sử dụng di động thì hiệu quả, năng suất công việc cao hơn rất nhiều (APJ - 86%). Hơn 80% tin rằng họ có thể duy trì hiệu quả công việc khi làm việc ở ngoài văn phòng. Và 58% người đang đi làm cảm nhận công việc chính là thứ được thực hiện ở bất cứ đâu.

Có tới 73% nhân viên tại Việt Nam kì vọng công ty của mình hỗ trợ làm việc di động bằng cách cho phép truy xuất tới ứng dụng cần dùng trên thiết bị cá nhân. 67% nhân viên muốn công ty cho phép sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc và 62% nhân viên muốn có chính sách làm việc linh hoạt và toàn diện.

Về hỗ trợ kĩ thuật, 66% nhân viên muốn được hướng dẫn sử dụng, truy xuất tới hệ thống CNTT doanh nghiệp bằng thiết bị riêng của cá nhân, 62% muốn được truy cập mạng nhanh hơn và 52% muốn được cung cấp các thiết bị để làm việc, hồi đáp nhanh, thậm chí theo thời gian thực các yêu cầu hỗ trợ CNTT của họ và có thái độ hỗ trợ tích cực hơn cho nhân viên di động.

Theo ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Giám đốc VMware Việt Nam: “Với nhiều thiết bị có thể truy cập mạng như laptop, máy tính bảng và điện thoại di động, nhân viên di động đang tạo áp lực lên các phòng ban CNTT trong việc cung cấp dịch vụ và truy xuất thông tin cấp độ cao mà không gặp sự cố”.

Nghiên cứu MeConomy được Công ty Tư vấn nghiên cứu và marketing Acorn thực hiện với 2455 người trong độ tuổi từ 18 tới 64, làm việc trong các tổ chức có hơn 1000 nhân viên và có ít nhất 15 giờ làm việc mỗi tuần. Đã có 150 công ty Việt Nam có nhân viên tham gia nghiên cứu khảo sát này.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)