Với xu thế gần đây trong công nghệ, việc tích hợp bàn phím cho các thiết bị đeo thông minh đã trở thành một vấn đề lớn cho các nhà phát triển. Một trường ĐH ở Thụy Điển mới đây đã tạo ra vật dụng có thể đáp ứng yêu cầu đó.

Ảnh

Mẫu thử nghiệm tương thích với nhiều sản phẩm khác hiện nay bao gồm cả Oculus Rift và Google Glass. Một đoạn video được đăng tải trên YouTube còn khẳng định rằng thiết bị này có thể hoạt động với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.

Thiết bị này bao gồm hai dải vòng tay giống nhau được đeo vào giữa bàn tay hoặc cổ tay. Nhóm nghiên cứu tại ĐH MDH hy vọng sẽ thiết kế lại bàn phím gọn nhẹ hơn.

Khi sử dụng, thiết bị sẽ tạo ra một bàn phím ảo theo suy nghĩ của người dùng và có thể điều khiển một thiết bị cầm tay khác, sử dụng cảm biến để xác định vị trí của bàn tay, thực hiện chính xác những yêu cầu của người dùng,...

Đây thật sự là một sáng tạo lý thú trong công nghệ đeo thông minh. Nó phù hợp với những nhà báo hoặc những người làm việc trong không gian chật hẹp. Bàn phím ảo có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người mua các thiết bị đeo, đặc biệt là Google Glass.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một "tác phẩm" trong phòng thí nghiệm, và theo nhóm nghiên cứu, họ sẽ cần tới 15 triệu SEK (tương đương 2,3 triệu USD) để sản xuất hàng loạt và đưa thiết bị trên ra thị trường.

Theo Phys



Bình luận

  • TTCN (0)