Những công nghệ này sở hữu tính ứng dụng cao do đó có nhiều tiềm năng để trở thành công nghệ phổ biến trong tương lai gần.

Với tốc phát triển cực kì nhanh chóng, ngành công nghiệp công nghệ đang hứa hẹn mang tới cho người dùng những bất ngờ nối tiếp đồng thời cùng những thiết bị ngày càng có chất lượng cao hơn.

1. Lytro camera

Có thể bạn chưa biết, công nghệ camera Lytro mang đến cho người dùng khả năng chụp ảnh trước và lấy nét sau. Công nghệ này hiện được đánh giá là đang nắm giữ chìa khóa của cuộc cách mạng ảnh số. Hiện nay, chưa có thiết bị di động nào được tích hợp cảm biến Lytro này, tuy nhiên đã xuất hiện rất nhiều phần mềm thông minh giúp mang đến các hiệu quả tương tự nhưng dĩ nhiên không xuất sắc bằng.

2. Project Ara

Dự án điện thoại lắp ghép Project Ara của Google đang được kì vọng sẽ mở ra một thế hệ smartphone mới linh hoạt và thú vị hơn. Theo đó, những chiếc điện thoại này sẽ mang đến cho người dùng khả năng tùy biến cao nhất về cấu hình, chức năng tùy thuộc vào nhu cầu riêng có. Được biết, những thiết bị đầu tiên thuộc dự án Project Ara chắc chắn sẽ lên kệ vào tháng 1 năm tới với mức giá khởi điểm chỉ rơi vào khoảng 50 USD.

3. Oculus Rift

Cuối tháng 3 vừa qua, cộng đồng yêu công nghệ thế giới đã không khỏi bất ngờ trước động thái thâu tóm thương hiệu kính thực tế ảo Oculus Rift của Facebook với mức giá 2 triệu USD. Nhiều người bi quan cho rằng đây là dấu chấm hết cho một sản phẩm đầy tiềm năng. Tuy nhiên, mua Oculus Rift không đồng nghĩa với việc ông lớn mạng xã hội muốn nhảy vào thị trường game thực tế ảo, thật ra nhiều khả năng Facebook mua lại công nghệ tưởng như rất... không liên quan này là do niềm tin của hãng về tính ứng dụng của Oculus Rift trong lĩnh vực phim ảnh và thậm chí là cả mạng xã hội trong tương lai không xa.

4. iWatch

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ bằng chứng thực tế nào khẳng định sự tồn tại của iWatch ngoại trừ... những tin đồn, dẫu vậy, đây vẫn là một trong những thiết bị mang mặc được chờ đón nhất hiện nay. iWatch nhiều khả năng sẽ ra đời trong bối cảnh sân chơi này đã có nhiều nhà sản xuất phần cứng tham chiến nhưng chưa thực sự bùng nổ và vẫn đang rất cần một nhân tố “phá băng”.

5. Smartphone siêu bảo mật

Với hàng loạt những vụ lùm xùm gần đây liên quan đến bảo mật dữ liệu trên di động, cũng không quá khó hiểu khi người dùng ngày càng quan tâm hơn đến các thiết bị smartphone có độ bảo mật cao. Hiện nay, có không ít những thiết bị smartphone đã được giới thiệu trong đó đảm bảo mang đến cho người dùng công nghệ bảo mật và mã hóa tiên tiến nhất như GSMK Crytophone hay Blackphone. Dẫu vậy, giá thành của chúng còn khá đắt đỏ.

6. Công nghệ sạc pin mới

Mặc dù công nghệ di động đã có nhiều khởi sắc trong những năm gần đây nhưng dường như thời lượng và chất lượng viên pin vẫn là “gót chân Asin” chưa thể khắc phục được của ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, đây sẽ không còn là một vấn đề quá lớn khi những công nghệ sạc pin mới như StoreDot lên kệ thị trường đại trà bởi nó có khả năng sạc đầy một chiếc Samsung Galaxy S4 chỉ trong 30 giây.

Công nghệ sạc pin không dây nhiều khả năng cũng sẽ là một nhân tố mới thú vị khi trong một buổi giới thiệu mới đây công nghệ mới mang tên DCRS có thể sạc được tới 40 thiết bị smartphone cùng lúc trong khoảng cách 5 mét.

7. Màn hình sapphire

Màn hình Gorilla Glass sắp trở nên lỗi thời khi chất liệu sapphire chính thức xuất hiện rộng rãi bởi chúng bền hơn và có khả năng chống xước cao hơn. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, giá thành của loại chất liệu này vẫn nằm ở mức quá cao. Apple iPhone 6 được cho là sẽ sở hữu mặt kính được tráng sapphire.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)