Trong cuộc trao đổi với thời báo Bloomberg mới đây, Satoru Iwata, chủ tịch của Nintendo đã tiết lộ về dự định sắp tới của hãng là sẽ phát triển những hệ máy console mới cho các thị trường mới nổi bắt đầu vào năm sau.

Thay vì thay đổi nhãn hiệu trên nền tảng phần cứng hiện tại, nhà sản xuất game dự kiến sẽ thiết kế các thiết bị mới dành riêng cho những thị trường này. Theo Iwata cho biết, hãng không muốn phải sử dụng một phiên bản rẻ hơn của các sản phẩm hiện có mà là một sự đổi mới thật sự với sự cân bằng về cả sản phẩm và giá thành.

Rõ ràng, sau việc thua lỗ với doanh số nghèo nàn vì Wii U mới đây, Nintendo cần phải có một sự thay đổi về chiến lược sản phẩm để có thể quay trở lại vị trí như ban đầu. Nhà sản xuất này đã lỗ mất gần 457 triệu USD và con số này được cụ thể hóa bằng việc doanh số bán Wii U giảm mạnh từ 9 triệu xuống chỉ còn 2,8 triệu chiếc tính đến cuối tháng 3 năm nay.

Ngoài việc tiết lộ về chiến lược của mình, Iwata cũng còn công bố về những ứng dụng trên nền di động và Web cho dòng game Mario Kart hiện tại. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có kế hoạch để cho tung ra các tựa game cho thị trường di động.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)