Trả lời phỏng vấn mới đây với tờ công nghệ Tech Crunch, Richard Yu - CEO mảng Kinh doanh và Tiêu dùng Huawei cho rằng không cần thiết phải sử dụng màn hình Quad HD (2560 x 1440 pixel) cho smartphone và những ai đang làm điều này là "điên rồ và ngu ngốc".

"Đôi mắt của bạn hoàn toàn không thể phân biệt được đâu là độ phân giải Full HD, đâu là Quad HD khi đặt cùng nhau. Trong khi đó nếu lựa chọn smartphone có độ phân giải cao hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi thêm tiền để mua. Đó là không kể đến mức tiêu thụ điện năng mà màn hình Quad HD sẽ cao hơn so với màn hình Full HD, điều không nên trong thời điểm hiện tại", ông Yu nhận định.

Thay vào đó, ông Yu cũng nêu ra ý kiến rằng, người dùng nên tập trung vào cấu hình cũng như những tính năng mà smartphone mang lại để giúp điệm thoại "thông minh" đúng nghĩa.

Ngoài ra, không thể không kể tới năng lượng tiêu thu mà thiết bị sử dụng, để từ đó đưa ra các giải pháp mới như công nghệ sạc nhanh, pin đạt dung lượng cao hơn nhưng mỏng và nhẹ hơn,...

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)