Ra mắt cuối năm 2012 nhưng thậm chí nhiều người đến giờ không biết đến sự có mặt của Poke.

Nhà cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới hôm qua lặng lẽ gỡ các ứng dụng Poke và Camera của mình khỏi gian ứng dụng App Store mà không đưa ra thông báo chính thức nào. Đây có thể coi là thất bại mới nhất của Facebook trong việc tìm kiếm chỗ đứng cho các ứng dụng tự phát triển trên thị trường.

Trả lời câu hỏi của Slashgear, phát ngôn viên của Facebook thừa nhận việc khai tử hai ứng dụng Poke và Camera nhưng không đưa ra bình luận nào.

Poke là nỗ lực của Facebook nhằm đưa ra một phần mềm nhắn tin khác biệt khi các hình ảnh, văn bản gửi đi tự biến mất sau một thời gian nhất định. Đây là ứng dụng khá giống với Snapchat thậm chí có một số tính năng hay hơn nhưng trong khi đối thủ liên tục có những đổi mới quan trọng thì Poke gần như dậm chân tại chỗ. Hơn nữa, đội ngũ phát triển sản phẩm này có lẽ cũng sống trong mòn mỏi của những tin đồn về việc công ty dự định mua lại các phần mềm nhắn tin khác và cuối cùng là thương vụ bom tấn mua lại Whatsapp với giá 16 tỉ USD.

Ảnh
Facebook chưa thành công trong phát triển các ứng dụng mới.

Với ứng dụng chụp hình Facebook Camera, mọi chuyện còn kém suôn sẻ hơn với đội ngũ lập trình nó. Ít lâu sau khi chính thức xuất hiện, công ty mua lại ứng dụng Instagram. Có cùng một số tính năng nhưng rõ ràng phần mềm mới được mua về nổi tiếng hơn hẳn và có lượng người dùng hết sức đông đảo.

Phát triển các ứng dụng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Facebook. Hãng sau đó tiếp tục thử nghiệm với Facebook Home nhưng cũng có khởi đầu không như mong muốn với chiếc HTC First. Sau đó, Facebook Page cũng xuất hiện và nhận được các phản ứng tích cực về thiết kế nhưng tương lai phát triển vẫn là một dấu hỏi lớn.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)