Theo đó, Yoshimoto Imura, 27 tuổi, đang làm việc tại một trường Cao đẳng tại Nhật Bản vừa bị cảnh sát tạm giam do sở hữu 5 khẩu súng ngắn được in bởi công nghệ in 3D, 2 trong số đó có thể bắn đạn gây chết người. Tuy nhiên, cảnh sát đã không tìm ra viên đạn thật nào khi khám xét căn hộ của tên này.

Imura bị bắt ngay sau một cuộc điều tra của cảnh sát Nhật Bản. Cảnh sát đã phát hiện video khoe súng và cách tạo nên nó được Imura đăng lên mạng. Cho đến khi bị bắt, anh này vẫn chưa biết mình đang phạm pháp.

Nhật Bản là một trong những quốc gia quản lí vũ khí nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Năm 1978, chính phủ nước này đã ra một số bộ luật nghiêm khắc về vũ khí dân sự trong đó người dân chỉ được sở hữu súng trường hoặc súng ngắn và phải có giấy phép sử dụng. Để có được giấy phép này, họ cũng phải trải qua rất nhiều thủ tục rườm rà khác.

Riêng việc sử dụng máy in 3D để tạo vũ khí, Nhật Bản cũng là quốc gia khá quan tâm đến lĩnh vực này. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đã tạo nên khẩu súng với máy in 3D. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên họ xử lí một vụ án về vũ khí có liên quan đến công nghệ in cao cấp này.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)