Google đã mời một nhóm người dùng thử nghiệm giao diện mới của client webmail của hãng. Phiên bản Gmail mới này phối kết hợp các thành phần thiết kế vốn hiện diện trong những phiên bản đầu tiên của dịch vụ. Đáng lưu ý nhất, phần sidebar đã được loại bỏ. Giao diện mới tạo sự tập trung vào phần nội dung mail hơn.

Các nút bấm như nút tạo mail (compose) đã được đưa xuống dưới cùng góc phải, đồng thời có vẻ như Google sẽ bổ sung thêm 1 tính năng mới cho Gmail là nhắc nhở. Tương tự như trên Android, người dùng có thể thiết lập thời gian để yêu cầu Gmail nhắc mình trả lời 1 thư nào đó. Tất nhiên, dịch vụ chat video Hangouts vẫn được tích hợp vào giao diện lần này.

Tính năng đánh dấu sao (Stars) cho email giờ đây được thanh bằng pins (ghim), và bạn có thể thiết lập để các email được pin luôn nằm ở phần đầu của hộp thư chính (inbox). Các thẻ Travel, Purchases, và Finance cũng được bổ sung, bên cạnh các thẻ Social, Promotional, Updates, và Forums như hiện nay.

Mặc dù vậy, đây vẫn mới chỉ là thiết kế thử nghiệm, và hiện không ai biết chắc được rằng hãng có áp dụng nó cho phiên bản chính thức sau này hay không. Do đó, chúng ta vẫn sẽ phải đợi chờ trong tương lai để có câu trả lời.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)