Tuần qua, đã có khá nhiều cái tên đáng mong đợi trình làng sau thời gian rò rỉ khá dài. Đầu tiên là chiếc Isai FL với điểm nổi trội là màn hình QHD sắc nét cho thị trường Nhật Bản của LG. Cũng tại thị trường này, hãng điện tử Sony đã giới thiệu đến người dùng bộ đôi Xperia ZL2, Xperia Z2 Tablet với cấu hình mạnh mẽ, đặc biệt là sự có mặt của bộ VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốt nhất hiện nay.

Không kém cạnh hai tên tuổi trên, hãng điện thoại Hàn Quốc Pantech cũng vừa giới thiệu đến người dùng chiếc Vega Iron 2 với thông số kĩ thuật thuộc hàng “top”. Huawei và Vivo là hai cái tên từ Trung Quốc góp mặt cho thị trường di động cao cấp bằng chiếc Ascend P7 có camera trước 8 Mpx và chiếc Xshot camera 13 Mpx quay phim 4K tương ứng.

Bên cạnh đó, trong tuần qua một số nhà sản xuất khác cũng đã ra mắt nhiều thiết bị mới. Về smartphone có thêm Optimus Exceed 2 phiên bản Verizon của LG, Blade L2 cho thị trường châu Âu của ZTE,… Về máy tính có dòng laptop chơi game và bộ đôi MTXT cấu hình khủng của MSI, Chromebook màn hình cảm ứng xoay 300 độ của Lenovo, bộ đôi Chromebook và MTB Memo Pad 8 của Asus, laptop chơi game P34G v2 của Gigabyte, AiO chạy HĐH Android của AOC,…

Một số hãng cũng bắt đầu hé lộ các thiết bị mới của mình cả ở phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ. Điển hình phải kể đến One M8 phiên bản chạy WP 8.1, One M8 Prime, B2 của HTC, Moto E, Moto G Cinema của Motorola, Glory 3X Pro của Huawei,… Máy tính có ThinkPad 10, M30 của Lenovo, Chromebase của LG, Surface Mini của Microsoft,…

Một tin tốn nhiều giấy mực của giới công nghệ tuần qua chính là báo cáo cho biết Apple sắp mua lại Beats Electronics – công ty hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực kinh doanh tai nghe và âm nhạc trực tuyến, nổi tiếng trước đây khi HTC từng là cổ đông lớn nhất. Ngay sau đó, đã có nhiều phân tích khá chi tiết về nguyên nhân mua lại này.

Như thường lệ, iPhone 6 vẫn là cái tên thu hút sự chú ý của giới công nghệ cũng như người dùng với khá nhiều thông tin, đặc biệt là việc máy có trang bị màn hình sapphire. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan, đặc biệt là giá thiết bị. Ngoài ra, nhiều khả năng sản phẩn “đỉnh” này sẽ camera chụp siêu nét, một phần được sản xuất bởi Pegatron và ra mắt sớm vào tháng 8 tới.

Apple cũng đã nhận khá nhiều tin không hay về các sản phẩm của mình trong đó có việc màn hình khóa của iPhone 5s bị hack, iPhone 4 giá rẻ ngừng bán do doanh số không như kì vọng cũng như thừa nhận lỗi không mã hoá file đính kèm trên iOS 7. Tuy nhiên, tin tốt là hãng đã “thu nạp” người cũ thuộc bộ phận máy ảnh của Nokia hay giá cổ phiếu tăng kỉ lục kể từ năm 2012.

Trong khi đó, Samsung vừa qua cũng đã hé lộ khá nhiều sản phẩm mới bao gồm Galaxy S5 mini (với nhiều phiên bản có VXL khác nhau, 2 SIM, nhiều màu sắc), smartphone Tizen, SM-G110B chạy KitKat giá rẻ, Galaxy S5 Prime, Galaxy Tab S 10.5,…

Một tin vui cũng đến với Samsung khi smartphone chủ lực Galaxy S5 lập kỉ lục bán ra được 10 triệu sản phẩm trong vòng 25 ngày. Tuy nhiên với thiết kế không như mong đợi, Giám đốc thiết kế của thiết bị này đã bị sa thải.

Ngoài ra, việc HTC tiếp tục thua lỗ trong Q1/2014, Microsoft vá lỗ hổng nguy hiểm của IE cũng như chuẩn bị hỗ trợ Windows Phone 8.1, Yahoo! đứng đầu danh sách các hãng “thu mua công nghệ” 2013,… cũng là những thông tin được độc giả quan tâm tuần qua.

Tại Việt Nam, Chung kết sáng tạo robot ( Robocon Vietnam 2014) là cái tên thu hút không chỉ sinh viên mà còn với những người yêu công nghệ. Bắt đầu tranh tài từ ngày 6/5, cuộc thi đã kết thúc hôm 11/5 và cũng đã tìm ra ngôi vị quán quân của mùa giải.

Trong tuần qua, việc vi phạm chủ quyền hải đảo Việt Nam của Trung Quốc đã khiến toàn dân tộc Việt căm phẫn. Và để minh chứng cho điều này, thông qua MXH và các phương tiện thông tin, rất nhiều cư dân mạng đã đăng đàn tẩy chay hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng đã bắt đầu có những cuộc đấu tranh trên mạng Internet diễn ra và người ta đang lo ngại sẽ có một cuộc chiến tranh mạng bùng phát giữa 2 nước.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)