Trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế Samsung, ông Lee đã bị đau ngực, khó thở và thậm chí có dấu hiệu ngừng đập (triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim), buộc các bác sĩ phải thực hiện các công việc hồi sức tim phổi. Tại Trung tâm Y tế, ông Lee đã trải qua cuộc phẫu thuật vào hôm Chủ nhật vừa qua, và các nhân viên y tế tại đây cho biết sức khỏe của ông đã ổn định trở lại.

Được biết, ông Lee đã gặp phải các vấn đề về đường hô hấp kể từ khi được phẫu thuật ung thư hạch phổ vào năm 1999. Vào tháng 8/2013, ông cũng đã phải nhập viện do viêm phổi.

Ông Lee bắt đầu làm Chủ tịch của tập đoàn điện tử hàng đầu của Hàn Quốc vào năm 1987 sau cái chết của cha mình. Ông được xem là người đã giúp Samsung trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong lĩnh vực smartphone, TV và chip nhớ. Vào năm 2008, ông Lee đã buộc phải từ chức do bị kết tội trốn thuế, nhưng sau khi được tổng thống Hàn Quốc ân xá, ông trở lại vị trí lãnh đạo Samsung vào năm 2010.

Theo ước tính của tạp chí Forbes, ông Lee hiện đang là người giàu nhất Hàn Quốc với số tiền sở hữu đạt khoảng 10,8 tỉ USD.

Con trai của ông là Lee Jae Yong bắt đầu đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Samsung vào năm 2012 (trước đó làm Giám đốc hoạt động), và dự kiến trong tương lai sẽ thay ông Lee lãnh đạo Samsung.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)