Độc giả Dân trí đồng lòng kêu gọi tẩy chay đồ Tàu

Không rút khỏi biển Đông, mặt hàng Trung Quốc hết đất sống tại VN

Sau bài viết "Căng thẳng leo thang, điện thoại Trung Quốc khó sống tại Việt Nam", hàng nghìn comment của bạn đọc đã gửi về báo Dân trí tỏ thái độ đồng tình với quan điểm tòa soạn. Độc giả trên cả nước đều lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc. Rất nhiều độc giả cho rằng, nếu Trung Quốc không rút khỏi biển Đông thì không chỉ các hàng công nghệ, điện thoại Trung Quốc mà tất cả các mặt hàng của TQ sẽ không thể "sống sót" tại Việt Nam.

Nhiều độc giả trên khắp Việt Nam gửi thư mong muốn báo Dân trí làm cầu nối và đưa những thông tin thiết thực, đặc biệt để người dân nhận thức rõ ràng những nguy hiểm tiềm tàng từ các mặt hàng công nghệ nói riêng, hàng tiêu dùng nói chung đến từ Trung Quốc.

Bạn đọc Bùi Văn Điệp ([email protected]) "Hãy nói không với tất cả đồ Trung Quốc. Vì nếu chúng ta dùng đồ TQ thì gián tiếp chúng ta rút súng bắn vào chân mình, tiền bán đồ cho chúng ta họ lấy để mua sắm vũ khí bắn chúng ta. Hãy dừng ngay thói quen sử dụng đồ Trung Quốc."

Duy Linh: [email protected], bức xúc đồng thời kêu gọi tẩy chay: "Sử dụng 1 sản phẩm của Trung Quốc là góp 1 viên đạn cho TQ bắn vào người lính Việt Nam. Tẩy chay và tẩy chay hàng TQ."

Song song đó, nhiều bạn đọc cũng tỏ ra băn khoăn, như bạn đọc LV Tùng - [email protected]: "Hiện nay kiến thức về sản phẩm nào là đúng của Trung Quốc trong dân ta cũng chưa rõ lắm. Vì vậy cộng đồng hãy lên tiếng và chỉ rõ ra cho dân ta được biết mà tẩy chay. Bạn đọc tên Trung cũng lên tiếng rằng, toàn thể nhân dân ta nên tẩy chay "hàng tàu", cũng như các cấp ngành không nên nhập hàng tàu về Việt Nam. Ngoài ra nhiều lượt bình luận cũng nói rằng, quản lí thị trường công an kiểm soát thật ngặt hàng hóa do Trung Quốc sản xuất nhái thương hiệu. Người người nhà nhà kiên quyết không mua hàng Trung Quốc. Hãy thể hiện cụ thể bằng hành động là tẩy chay, dù đã trễ nhưng không muộn".

"Dân ta thích hàng giá rẻ bất chấp nguy cơ khi sử dụng và nông ngư dân ta lại thích "mật ngọt" rót tai của các thương lái TQ để rồi gom hàng vô tội vạ cho họ và phải ngậm đắng nuốt cay nhiều năm nay. Cần phải biết TQ là nước tiêu thụ phế liệu các loại lớn nhất thế giới và cũng chính từ phế liệu này họ đã SX ra các hàng tiêu dùng giá rẻ bất chấp nguy hại cho người tiêu dùng. Vì thế, cái bản chất dối trá của họ đã thể hiện qua việc "vừa ăn cướp vừa la làng" nên dân ta qua việc này cần có thái độ dứt khoát nói "KHÔNG" với hàng TQ." bạn đọc Nguyễn Hùng - [email protected], muốn người dùng nên nhận thức rõ ràng trước khi quá muộn.

Nhiều lượt bình luận đồng thanh kêu gọi tẩy chay không chỉ nói mà nên hành động ngay lập tức, kể từ bây giờ ngừng mua hàng Trung Quốc, nói không với hàng hoá Trung Quốc. Bạn Nguyên Khuyến - [email protected]: mỗi cá nhân thể hiện tình đoàn kết, xích lại gần nhau hướng về Tổ Quốc. Mọi người đều có thể tham gia, trước tiên hãy tẩy chay hàng TQ ra khỏi đất nước ta.

Bạn đọc Đức - [email protected] tỏ ra kiên quyết: "Vừa mua con LG L90 made in Việt Nam, tuy đắt hơn nhưng còn hơn là dùng Lenovo, Oppo, Gionee, Mobell... Thiết nghĩ ủng hộ điện thoại sản xuất trong nước là một trong những hành động yêu nước thiết thực nhất đó đồng bào ạ".

Bạn đọc Trần Công Thành - [email protected]: Cương quyết "không giúp vốn" cho Trung Quốc! Tẩy chay hàng Trung Quốc là yêu nước! Tất cả con dân nước Việt đoàn kết một lòng bảo vệ quê hương! Tuy vậy, nhiều bạn đọc cũng mong muốn không chỉ ở phía người tiêu dùng, mà Nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền cùng chung tay, tuyên truyền đồng thời có những chủ trương và chính sách quyết liệt hơn trước hàng Tàu.

Bạn đọc Tuấn - [email protected] viết: Cũng khó mà tẩy chay hết hàng Trung Quốc vì trên thực tế tất cả các mặt hàng thương mại điện tử, công nghệ, rau củ quả, khắp nơi trên thế giới đều mang quốc tịch made in china (chiếm tới ít nhất 30% hàng tiêu dùng toàn cầu, cho phép tôi không viết hoa những gì mang tên trung quốc vì họ không xứng đáng). Người nông dân thì chỉ biết cày sâu cuốc bẫm kiếm tiền lợi nhuận thì tuyên truyền cũng khó khi các mặt hàng xuất khẩu lại được giá hơn so với trong nước và ngược lại nhập khẩu từ trung quốc lại quá bèo. Cần phải có chủ trương và chính sách về vấn đề này.

Bạn đọc Lương Nguyễn - [email protected]: Tẩy chay hàng Trung Quốc chỉ có người dân Việt Nam thì chưa đủ. Cần phải có sự quyết liệt của các cấp lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam nữa mới có hiệu quả.

"Hãy xử nghiêm những kẻ buôn lậu hàng TQ mang về VN. Những người bán hàng tiêu dùng hàng ngày đã lỡ mua về rồi thì bán cho hết và đừng tạo điều kiện cho những kẻ chống lại nhà nước,phá hoại kinh tế nước nhà. TQ thật không chấp nhận được, nên hàng của TQ chúng ta cần tẩy chay. Với lại hàng TQ thì toàn đồ độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe không nên mua." Bạn đọc Nguyễn Hồng - [email protected] tỏ rõ quan điểm, cương quyết trước hàng Trung Quốc.

Mặt khác, có nhiều bạn đọc còn bức xúc vì sự thờ ơ vô trách nhiệm của các đơn vị bán lẻ tại Việt Nam, bạn đọc Sử Văn Cung- [email protected], cho biết, Một số công ty như FPT, Thế giới Di động... trả lời thật thiếu trách nhiệm khi họ đặt nặng vấn đề kinh doanh lên trên hết. Thật vô cảm!

"Hãy tẩy chay hàng Trung quốc bắt đầu từ các nhà nhập khẩu, nhà kinh doanh, không nhập khẩu, không kinh doanh, không sủ dụng thì hàng Trung quốc hết đường sống." Bạn đọc Tiêu Viết Vận - [email protected] đồng thanh kêu gọi tẩy chay!

Giới trẻ đồng lòng sẵn sàng khi Tổ quốc cần!

Bên cạnh việc kêu gọi tẩy chay, rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam, nhất là giới trẻ kêu gọi, ủng hộ và hành động ngay khi Tổ quốc cần! Bạn đọc Phạm Quốc Bình - [email protected] viết, chúng ta không muốn có chiến tranh, Việt Nam luôn muốn sống hoà bình. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta cứ nhẫn nhịn, chúng ta cần có biện pháp hành động ngay. Nếu không họ sẽ lấn từ biển sang đất liền... chẳng lẽ chúng ta cứ phải mềm mỏng với họ mãi sao...

Bạn đọc Đình Thuỳ - [email protected], bày tỏ sự kiên quyết: Biển đảo của VN đã được luật biển quốc tế công nhận chủ quyền lãnh thổ của VN. TQ ngang nhiên gây hấn, làm mất đi sự đoàn kết, tình hữu nghị hợp tác, ngang nhiên xâm chiếm vũng biển của VN. Chúng tôi, những thanh niên, những người dân VN quyết bảo vệ vùng biển trời của Tổ quốc, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Nhân dân VN kêu gọi nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới cùng đấu tranh để bảo vệ chính nghĩa cùng nhân dân VN. Chúng tôi đã sẵn sàng đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc của chúng tôi.

"Mẹ Việt Nam cho ta sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để giữ gìn giang sơn gấm vóc. Cha ông ta đã đổ biết bao xương máu dựng nước và giữ nước mới có ngày hôm nay. Chúng ta là con dân một nước, là con cháu lạc hồng, nguyện đem sức mình nhỏ bé cùng với sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tạo nên sức mạnh bất diệt. Để cùng nhau gìn giữ non sông đất nước, chủ quyền biên giới và hải đảo. Xin thề, xin thề, xin thề..." bạn đọc Quang - [email protected], kiên quyết trước hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115
Hầu hết các điện thoại, thậm chí Iphone đều sản xuất tại Trung Quốc. Nếu nói tẩy chay nghĩa là không dùng điện thoại nữa ... :D