Một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu Úc cho biết, người dùng Facebook rất dễ mang tâm lí chán nản, tuyệt vọng nếu ít được mọi người quan tâm trên mạng xã hội.

Nhiều người đăng status lên Facebook với hi vọng nhận được sự quan tâm của bạn bè, nhận được like và thậm chí có người bình luận khen, ngưỡng mộ, ghen tị hoặc thậm chí là để được..."ném đá". Nhưng khi không được người khác quan tâm tới thì người ta rất dễ bị tổn thương, cảm thấy cuộc sống trở nên vô nghĩa hoặc chán nản với cuộc sống thực tại.

Nghiên cứu của Khoa Tâm lí học Trường Đại học Queensland tại Úc cho thấy, nếu bị "lãng quên" trên Facebook sẽ là điều tồi tệ với một người dùng. Trong báo cáo, các nhà nghiên cứu đã cố gắng đánh giá sự thay đổi tâm lí của hai nhóm người dưới tác động của mạng xã hội.

Một nhóm gửi bài viết trên Facebook và một nhóm khác thì chỉ vào xem bài người khác, không gửi bài, không bình luận. Chỉ hai ngày sau, nhóm thứ hai đã không còn tâm lí ổn định nữa.

Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu đề nghị người tham gia tự do trên Facebook tức là tự do gửi bài, bình luận và like. Tuy nhiên, một nửa trong số đó có máy tính bị "chặn một chiều" mà họ không biết. Nhóm này cho biết họ cảm thấy mình giống như "vô hình" và bắt đầu cảm thấy chán nản.

Rõ ràng, một khi đã tham gia vào vòng tròn ảo, bạn phải liên tục tham gia, nếu không sẽ bị bỏ quên. Bạn phải cố gắng duy trì sự quan tâm của người khác đối với mình, nếu không sẽ bị tẩy chay, điều không ai mong muốn gì.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)