Trong lần đầu tiên tham gia Giải thưởng vào năm 2012, Việt Nam đã giành được thành tích cao với 1 Giải Vàng cho hạng mục Doanh nghiệp (Giải pháp e-Hospital) và 1 Giải Bạc cho hạng mục Nhà nước (Giải pháp e-Government, đều là các sản phẩm của Công ty Hệ thống thông tin FPT) trên tổng số 5 hạng mục của Giải thưởng, qua đó góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành ICT Việt Nam nói chung và doanh nghiệp ICT Việt Nam nói riêng.

Tiếp nối thành công của hai kì AICTA đầu tiên, giải thưởng AICTA hứa hẹn sẽ trở thành giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT của khu vực ASEAN cũng như châu Á-Thái Bình Dương.

Các nước ASEAN cũng đã thông qua kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải thưởng AICTA lần thứ 3 với lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN lần thứ 14 tại Thái Lan dự kiến vào tháng 11/2014. AICTA 2014 về cơ bản vẫn sẽ giữ nguyên hình thức tổ chức và cơ cấu giải thưởng với 6 hạng mục chính:

  • Giải thưởng cho khu vực nhà nước.
  • Giải thưởng cho khu vực tư nhân.
  • Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
  • Giải thưởng về nội dung số.
  • Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập.
  • Giải thưởng về nghiên cứu và phát triển (R&D).

Theo cơ cấu giải thưởng như trên, mỗi nước thành viên ASEAN sẽ có quyền đề cử 18 ứng viên tham gia giải thưởng (3 ứng viên cho với 1 hạng mục giải thưởng tương ứng với 3 giải Nhất, Nhì, Ba).

Công tác tổ chức tham gia giải thưởng của Việt Nam sẽ do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội tin học Việt Nam chủ trì triển khai.

Giải thưởng ICT ASEAN (ASEAN ICT Awards - AICTA) là một sáng kiến đã được các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN TELMIN lần thứ 11 tại Myanmar vào tháng 12/2011. AICTA đã được tổ chức thành công trong hai kì Hội nghị Bộ trưởng TELMIN 12 và 13 lần lượt vào các năm 2012 và 2013 tại Philippines và Singapore.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)