Bản thử nghiệm YM 9 tiếp tục cải tiến mạnh mẽ, với “bộ cánh” mới và bộ sưu tập mặt cười đầy ấn tượng.

Ổn định hơn với “bộ cánh” mới

Điểm đáng chú ý đầu tiên là YM 9 đã ổn định hơn rất nhiều. Sau hai ngày test thử liên tục, hiện tượng báo lỗi “C++ error” khó chịu của phiên bản trước không hề xuất hiện trở lại.

YM 9 giờ đây “diện” 7 bộ cánh (theme) hoàn chỉnh với tông màu khác nhau, đồng nhất từ thanh điều khiển tới màu nền, thậm chí màu nền khi bạn bôi đen đoạn chữ trong khung chat. Hoàn toàn không còn vẻ loè loẹt “quê mùa” của YM 8, các bộ theme của YM 9 beta đều rất dịu mắt, thích hợp cho người sử dụng Yahoo thường xuyên.

Ngạc nhiên thú vị tiếp theo Yahoo dành cho người dùng là bộ mặt cười (emoticon) được thiết kế lại. Đa số chatter nhận xét bộ mặt cười này không chỉ to hơn trước một chút, giúp dễ nhìn hơn, mà còn đẹp mắt và... nữ tính, dễ thương hơn hẳn.  

“Chat chit” dễ dàng hơn bao giờ hết

Phiên bản này còn khá nhiều thay đổi ẩn, khiến “công tác” chat chit thuận tiện hơn nhiều. Game đã quay trở lại YM dưới dạng plugin, mặc dù mới chỉ là bước đầu – rất ít game và game.. không được hay lắm. Nhưng Yahoo khẳng định games sẽ trở thành một phần chính của YM 9.0.

Thanh status, thành phần “cứng đầu” nhất hầu như không đổi từ YM 7 cuối cùng cũng được Yahoo để mắt tới. Giờ đây bạn có thể thay đổi status trực tiếp trên cửa sổ chính chỉ bằng một lần nhấn chuột, và chèn thêm link tới site ưa thích nếu muốn (trong các phiên bản trước, bạn phải chọn cú pháp <url "status">

Theo như thông tin trên blog của nhóm phát triển, YM 9 là sản phẩm đầu tiên tận dụng liên kết giữa các dịch vụ  của Yahoo, giúp bạn cập nhật nhanh nhất các thay đổi của bạn bè trong buddylist, từ thay đổi Avatar, thay đổi status, thậm chí tới thay đổi favourite, thay đổi blast trong Y!360 blog cũng đều được hiển thị lên YM (hiện chưa có thông tin về kết nối với Yahoo 360 plus dành riêng cho Việt Nam).

Ngoài ra, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì câu thoại nào từ bạn bè khi vừa sử dụng Yahoo vừa làm việc khác, do một cửa sổ nhỏ sẽ thông báo ở góc màn hình mỗi khi có nội dung mới (tắt cửa sổ này bằng Messenger > prefences > Messages). Yahoo vẫn đang tích cực mở rộng liên kết với các mạng chat khác, danh sách hiện tại bao gồm Gmail, Orkut, Yahoo, Hotmail, AOL v.v…  YM 9 nay cũng chính thức hỗ trợ chat tiếng (voice) với người dùng YM! dành riêng cho Windows Vista.

Vẫn còn lỗi!

Mặc dù ổn định hơn hẳn phiên bản trước, đây vẫn chỉ là bản thử nghiệm beta. Người dùng phải... hết sức cẩn thận khi cài đặt do YM thiết lập cài Yahoo Toolbar lên trình duyệt web, đặt Yahoo làm trang chủ mặc định mà không có thông báo rõ ràng. Quá trình cài đặt trên một số PC bị lỗi khi gần kết thúc, bắt buộc phải dùng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del gọi Task Manager và nhấn chuột phải, chọn lên YahooMesssenger trong danh sách, end task. Đây cũng là phiên bản nặng nề nhất từ trước đến nay trên Windows XP, đặc biệt về mặt đồ hoạ. Sự “chậm chạp” này thể hiện rõ nhất trên các PC cấu hình yếu, dẫn đến YM! “treo cứng” khá tuỳ hứng ngay khi cuộc chat đang đến .. cao trào.

Nhìn chung, Yahoo không phụ lòng trông đợi của người dùng khi liên tục nỗ lực cải thiện phần mềm chat nổi tiếng của mình. Nếu không thấy phiền lòng với  các lỗi kể trên, bạn có thể download và dùng thử YM 9 ngay từ bây giờ tại trang chủ Yahoo Messenger.

(theo Dân trí)




Bình luận

  • TTCN (3)
Tuấn Phạm  361

Y!M bản 9 beta ra lâu rồi đúng không? Tối nay về nhà định cập nhật bản mới thì phát hiện mình đã xài lâu rồi Smile

Hải Nam  30903

YM9 ra beta lâu rồi, nhưng vừa mới ra tiếp bản beta mới hôm 28/5 thôi Wink

Minh Đạt  823

Bản mới này chạy có vẻ nhanh và ổn hơn bản be9 trước.
Còn cập nhật tin tức trong Blog 360 nữa.