Năm 2013 đã chứng kiến sự bùng nổ của máy tính bảng và các thiết bị di động, trong đó máy tính bảng chiếm ưu thế vượt trội khi khi chiếm tới 90% tổng số thiết bị di động bán ra toàn cầu (theo nghiên cứu của Gartner, công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin hàng đầu thế giới). Tiếp nối trào lưu đó, năm nay, số lượng các thiết bị di động gồm máy tính, máy tính bảng, siêu điện thoại và điện thoại di động được bán ra thị trường dự kiến sẽ đạt 2,5 triệu đơn vị, phục vụ cho nhu cầu đang không ngừng tăng lên của người dùng, đặc biệt tại khu vực châu Á.

Intel dự đoán khu vực APJ sẽ có nhu cầu về máy tính bảng tăng trưởng vượt trội. Năm 2014, nhu cầu này ước tính tăng 32%, 59% trong số này thuộc về người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Australia. Hiện tại, khu vực APJ chiếm 15% nhu cầu sở hữu máy tính bảng trên toàn thế giới, thấp hơn Trung Quốc, nhưng, với tốc độ cập nhật xu hướng di động nhanh đến chóng mặt của người dùng tại khu vực này, con số trên được dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc để đạt tới 20% vào năm 2017, trong đó Việt Nam sẽ chiếm 3%.

Trong bối cảnh số lượng người dùng tại châu Á đang tăng vọt như hiện nay, chính họ trở thành người quyết định cách thức kết hợp và sử dụng các thiết bị để thỏa mãn nhu cầu của mình, đồng thời ảnh hưởng rất lớn lên quyết định của các nhà sản xuất. Đa phần các nhà sản xuất đặt tại Châu Á đều tìm cách đáp ứng và dự đoán nhu cầu của người dùng, thay đổi kích thước màn hình, trọng lượng, hiệu năng, thiết kế để phù hợp với sở thích, nhu cầu của thị trường châu Á. Intel cũng sẽ đẩy mạnh các thiết kế máy tính bảng, điện thoại lai máy tính bảng trang bị vi xử lí tối ưu của hãng, hỗ trợ đa hệ điều hành (Android và Windows), đồng thời tăng cường cung ứng cho các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối hàng đầu và các đối tác chiến lược Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dùng trong khu vực.

Mảng di động đóng một vai trò chính yếu trong chiến lược phát triển của Intel, và máy tính bảng chính là trọng tâm phát triển của hãng trong năm 2014. Tại sự kiện, ông Anuj Dua, Giám đốc Tiếp thị, Intel khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản chia sẻ: “Intel đang hợp tác với các đối tác di động chiến lược để tăng cường trải nghiệm di động thông qua việc thúc đẩy điện toán di động 64 bit và cung cấp nhiều công cụ mới cho các nhà phát triển thiết bị di động. Đồng thời, vì người dùng đang đạt ra yêu cầu ngày càng cao cho thiết bị di động của mình, chúng tôi sẽ luôn tích cực cải tiến về công nghệ, quy mô sản xuất và các giải pháp phần mềm để đem lại hiệu năng tuyệt vời, tạo ta nhiều cơ hội mới và thay đổi ngành điện toán di động.”

Cũng trong sự kiện lần này, Intel giới thiệu và trưng bày một loạt các sản phẩm máy tính bảng mạnh mẽ bao gồm: Acer Iconia W4, Acer Iconia Tab W700P, Asus Transformer Book T100, Asus Fonepad 7, Samsung Galaxy Tab 3...



Bình luận

  • TTCN (0)