Bức ảnh bà Brasseur chụp cùng con gái sau khi sinh được chia sẻ lên Facebook

23 năm trước, Colette Brasseur phát hiện có thai sau khi nhập ngũ. Vì đã gia nhập quân đội, cô biết mình không thể nuôi dưỡng được đứa trẻ và quyết định tham gia vào chương trình cho nhận con nuôi. Brasseur đã chọn gia đình Rosie và Don Bader làm cha mẹ muôi cho con gái của mình, Natalie.

Gia đình Bader vẫn liên lạc với Brasseur một thời gian, gửi cho cô ảnh của Natalie và trao đổi thư từ qua lại. Một lá thư cô giải thích lí do phải bỏ con và một lá thư khác kèm hình ảnh cô chụp cùng con gái ngay sau khi sinh, phòng khi con gái muốn tìm lại mẹ sau này. Tuy nhiên, Brasseur đã mất liên lạc với gia đình Bader 4 năm sau đó vì tổ chức trung gian nhận con nuôi đóng cửa.

Hai thập kỉ sau, khi Natalie đã trưởng thành và đủ hiểu biết, cô mới được trao lá thư của mẹ ruột. Dù đang sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ nuôi, cô vẫn luôn muốn tìm hiểu về nguồn gốc của mình.

Natalie đã dùng những thông tin từ các lá thư này để tìm kiếm trên mạng xã hội và chỉ trong 15 phút, cô đã tìm ra tài khoản cá nhân của bà Brasseur. Khi nhận được yêu cầu kết bạn từ con gái, bà đã cảm thấy có mối liên hệ kì lạ.

Bà không chấp nhận yêu cầu kết bạn song con trai bà là Peyton thì ngược lại. Anh nói có ai đó đã liên lạc với mình và khẳng định hai người là chị em, cho biết mình đã được nhận làm con nuôi. Đây chính là khoảnh khắc Brasseur tiết lộ bí mật đã chôn giấu hơn 20 năm với con trai mình.

Ban đầu, Peyton tỏ ra khá sốc song chị gái của anh là Krissie đã giải thích nguyên nhân phải giữ kín chuyện này. “Nếu chúng tôi tìm kiếm Natalie trước khi con bé sẵn sàng, chắc chắn nó sẽ bị xáo động”, bà nói.

Hiện tại, với sự trợ giúp của Facebook, Brasseur và Natalie có thể nói chuyện hàng ngày. Facebook đã trở thành cầu nối giữa hai người, giúp họ xem được tất cả những khoảnh khắc trọng đại đã bỏ lỡ như lễ tốt nghiệp, sinh nhật, kì nghỉ…

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội giúp những người thất lạc tìm thấy nhau. Năm 2012, Don Gibson đã tìm lại được vợ con sau 21 năm nhờ Facebook dù trước đó đã tốn không ít tiền cho các dịch vụ thám tử tư. Cũng năm này, Saroo Brierley, một người Ấn Độ bị lạc năm 5 tuổi, thông qua Google Earth để phác họa lại hành trình, tìm kiếm ngôi làng nơi mình từng sinh sống. Anh đã được đoàn tụ cùng mẹ sau 25 năm mất tích.

Theo ICTnews/Today




Bình luận

  • TTCN (0)