Windows XP và Microsoft office là những phần mềm được dùng trái phép nhiều nhất.

Đoàn Thanh tra liên ngành do Thanh tra Bộ Văn hóa thông tin và du lịch (VHTT-DL) vừa tiến hành thanh tra đột xuất một loạt doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và TPHCM, phát hiện 4 doanh nghiệp vi phạm bản quyền phần mềm lên tới nhiều tỉ đồng.

4 doanh nghiệp đã vi phạm là Công ty Apave Vietnam & Southeast Asia, Công ty LD Goshi Thăng Long, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Công nghệ Nguyễn Hoàng và Công ty Thương mại Cổ phần Nguyễn Kim. 

Tại Công ty Apave Vietnam & Southeast Asia, trụ sở tại 147 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đoàn Thanh tra đã phát hiện 31 máy tính có cài đặt các phần mềm như: Bộ gõ Vietkey, Microsoft Window XP, Microsoft Office và các phần mềm chuyên dụng như AutoCAD, ACD See, Lạc Việt từ điển. Công ty phụ tùng xe máy ô tô Goshi Thăng Long, địa chỉ KCN Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội), cũng bị phát hiện 37 máy vi tính sử dụng các phần mềm thông dụng và phần mềm chuyên dụng chưa có sự cho phép của chủ ở hữu. Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Nguyễn Hoàng (207/3 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TPHCM) và Công ty Thương mại Cổ phần Nguyễn Kim (Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM) cũng có trên 100 máy tính đang sử dụng có phần mềm không có bản quyền. 

Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VHTT-DL cho biết, ước tính số lượng phần mềm vi phạm lên tới hàng tỷ đồng. Theo ông Thành, từ 1/8/2008, sau khi Pháp lệnh mới ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ được nâng lên tới 500 triệu đồng.

Theo Người lao động



Bình luận

  • TTCN (7)
Quang Trung  22192

Kiểu này gay à nghe! Dùng phần mềm "giống mọi người" mà lại bị phạt đến vài trăm triệu. Kiểm tra đầy đủ chắc không chỉ có 4 doanh nghiệp trên thôi đâu, nhưng cũng cần "giết gà doạ khỉ" trước đã!

Minh Đạt  823

Các công ty, các tổ chức làm ăn mà vi phạm bản quyền trí tuệ thì phạt nặng là nên lắm..

Trích "Theo ông Thành, từ 1-8-2008, sau khi Pháp lệnh mới ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ được nâng lên tới 500 triệu đồng."

Minh Đạt  823

Trích "Theo ông Thành, từ 1-8-2008, sau khi Pháp lệnh mới ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ được nâng lên tới 500 triệu đồng."

Nghĩa là sao? Tức là có khả năng phạt 500tr/phần mềm hay là 500tr/vụ.

(Khung Comment bây giờ không nhận các kí tự đặc biệt được nữa à? Gõ 2 lần đều gặp lỗi)

Nemo Nguyen  21665

Vẫn chưa có vấn đề gì nghiêm trọng lắm cho dân ta... bao giờ phạt người dùng cá nhân vi phạm bản quyền thì mới gọi là "hoảng loạn".

Mà mình vẫn thấy hàng chục cửa hàng bán phần mềm lậu nhởn nhơ "ăn no sống khoẻ" tại phố vi tính -> công nhận hài thiệt.

Minh Đạt  823

Thực tế mấy người bán đĩa phần mềm đó thì không lời bao nhiêu đâu.. Nhu cầu mua càng ngày càng ít đi nữa...

Hỏng lẽ phạt họ 500 triệu? hihi.. có nước mà phá sản luôn..