Adaptive-Sync sẽ là thành phần bổ sung cho giao diện video tiêu chuẩn DisplayPort 1.2a hiện nay, tránh tình trạng hình ảnh bị lặp lại trong quá trình truyền từ máy tính đến màn hình máy tính do sự chênh lệch giữa khung hình giữ nguyên của màn hình với khung hình trò chơi. Không chỉ có vậy, nó cũng có khả năng giảm điện năng tiêu thụ cho các nhiệm vụ cơ bản và xem phim.

Theo VESA, Adaptive-Sync sẽ kết hợp tốc độ làm mới của nó với tỉ lệ tính toán được đưa ra bởi card đồ họa, giúp giảm tốc độ làm mới cho nội dung tĩnh, chẳng hạn như đọc email, xem bài thuyết trình PowerPoint, nhờ vậy sẽ tiết kiệm điện năng hơn.

Trước đó, công nghệ này cũng được sử dụng trên MTXT vào năm 2009 thông qua đặc tả kĩ thuật embedded DisplayPort (eDP), nhưng chưa được áp dụng cho màn hình máy tính.

Ngoài Adaptive-Sync cũng có giải pháp khác tương tự có tên G-Sync, độc quyền trên các sản phẩm của Nvidia. Tuy nhiên, G-Sync có bảng mạch đặc biệt đống vai trò đồng bộ tỉ lệ làm mới, và nó sẽ có mặt trên thị trường vào quý này. Trong khi Adaptive-Sync dự kiến vào cuối năm nay có mặt với sự hỗ trợ bởi AMD thông qua phương thức kết hợp giải pháp FreeSync của AMD, về cơ bản sẽ đảm bảo Adaptive-Sync tương thích với chip AMD.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)