Intel thay đổi quan điểm đối với dân “ép xung” (overclocker), nhưng không đổi chế độ bảo hành. Eric Mentzer, phó giám đốc Intel tại hội nghị Computex Đài Loan hôm qua cho biết khả năng ép xung cao sẽ là một trong các chức năng chính trong dòng chip mới nhất của hãng.

“Chúng tôi dành khá nhiều thời gian làm việc với các đối tác sản xuất bo mạch chủ để tận dụng tối đa khả năng sản phẩm. Dân chơi ép xung nay cũng sẽ được chăm sóc tương tự”. Intel từng có truyền thống “khoá cứng” sản phẩm của mình nhằm ngừa các tay tổ overclocker “chọc phá”, nhưng thái độ của hãng nay đã thay đổi. Các overclocker giờ đây được coi là một mảng quan trọng của thị trường, hơn là những kẻ gây rắc rối.

Giải thích lý do thay đổi, Mentzer cho biết “Chỉ có một phần rất nhỏ người dùng thích quan tâm tới vấn đề ép xung sản phẩm. Nhưng những khách hàng này có vai trò rất quan trọng, bởi họ chính là người đưa ra đánh giá chất lượng sản phẩm cho số đông nghe theo”.

Nhưng thừa nhận thị trường này không có nghĩa dịch vụ bảo hành cũng mở rộng theo. Intel kiểm tra rất kĩ sản phẩm trước khi tung ra thị trường, và các con chip của hãng  được đảm bảo làm việc hoàn hảo trong điều kiện được thiết kế từ trước -  không hơn không kém. Phó giám đốc Mentzer khẳng định: “Chúng tôi biết sản phẩm của mình vẫn còn tiềm năng. Bạn có thể ép xung và khiến nó hoạt động tốt hơn, vì bạn đang tận dụng tiềm năng dư thừa đó. Nhưng chúng tôi không thể làm điều đó [ép xung], vì [sản phẩm] cần được kiểm tra kĩ lưỡng”.

(Theo Dân trí/Computerworld)




Bình luận

  • TTCN (2)
tk_nam

????

một câu hỏi đặt ra là làm sao Intel biết được CPU đó hỏng vì do Ép xung

mptu  325

Học cách ép xung trước khi hỏi Smile khi hỏi nên hỏi thẳng Intel vì không ai hiểu con bằng mẹ. Dân ép xung chắc cũng chẳng hiểu được ép xung thế nào tốt nhất bằng kỹ sư của Intel đâu.