Tại hội nghị TechEd, Microsoft cho rằng mức độ an ninh của iOS và Android không thể tốt bằng Windows Phone khi chưa đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các doanh nghiệp.

Quản lí sản phẩm của Microsoft Chris Hallum nhấn mạnh mức độ phần mềm độc hại thấp của Windows Phone là bằng chứng về tính ưu việt của nền tảng. Theo Hallum thì Windows Phone có khả năng chống lại phần mềm độc hại rất tốt, và đó là điều mà công ty rất quan tâm.

Google cho phép nhà phát triển để bán các ứng dụng trên Android mà không cần sự chấp thuận của công ty. Điều này sẽ thuận lợi cho các nhà phát triển tung ra các dịch vụ mới trên Android. Tuy nhiên, tội phạm mạng cũng dễ dàng đặt các ứng dụng độc hại vào các cửa hàng ứng dụng. Vào tháng 1/2014, Cisco tuyên bố bản chất mở của Android là một lí do quan trọng dẫn đến 99% phần mềm độc hại di động được thiết kế để nhắm mục tiêu các thiết bị Android.

Không giống như Google, Apple có cách tiếp cận khép kín giống như Microsoft để quản lí hệ điều hành iOS, và Hallum cho rằng Apple đã từ chối tiết lộ những thông tin liên quan đến vấn đề an ninh của iOS, điều mà nhiều khách hàng muốn biết để họ yên tâm hơn.

Cấp độ an ninh của Windows Phone đã đạt được đến mức tương tự như iOS, mặc dù nhiều chuyên gia an ninh cho rằng có thể là do các hacker không quan tâm đến nền tảng vốn chỉ chiếm khoảng 10% doanh số smartphone trên toàn cầu như Windows Phone.

Tuy niên, Hallum cho rằng Microsoft đáng tự hào với công nghệ bảo mật tiên tiến của mình, và tương lai sẽ chứng minh WP có thể đứng vững trước những những cuộc tấn công mạng nguy hiểm nhất.

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (0)