Ứng dụng bản quyền do Apple đăng kícó thể cho phép người dùng giảm bớt khả năng gửi nhầm tin nhắn đến đối tượng không mong muốn.

Nội dung của ứng dụng này mô tả về một phương thức để hiển thị hình ảnh của người nhận tin nhắn trong màn hình nhắn tin, giúp người dùng sẽ có thể nhận biết được mình có đang thao tác với đúng đối tượng hay không.

Thông thường ở các chương trình gửi tin nhắn tức thời, bao gồm cả iMessage của Apple, màn hình chỉ hiển thị phần tên hoặc số điện thoại của người bên kia. Như vậy, người dùng sẽ khó có thể nhận biết được cụ thể người này là người nào. Không chỉ vậy, việc mở một chương trình tán gẫu dạng nhóm với nhiều người có thể gây cho người dùng vấn đề về khả năng gửi nhầm cũng như không thể nắm bắt được ai đang nói chuyện với mình.

Đứng ở khía cạnh của Apple, ứng dụng này sẽ cho hiển thị bức ảnh của người bên kia ở ngay hình nền của cửa sổ. Bức ảnh này có thể được lấy từ danh bạ hoặc sử dụng một ảnh hay biểu tượng tương ứng với từng người theo đặc trưng khác nhau.

Đối với mô hình nhắn tin dạng nhóm, màn hình sẽ hiển thị nhiều hình ảnh của từng cá nhân đang hoạt động trong cửa sổ và làm nổi bật ảnh của người bạn đang tán gẫu lên trên nền cửa sổ nhắn tin. Mỗi người tham gia sẽ có từng màu khác nhau, và người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được đồng thời cả người nào đang nói chuyện với mình cũng như đang nói những gì.

Tuy có tính ứng dụng thực tiễn cao và mặc dù đã được đề xuất lên hiệp hội bản quyền Mỹ nhưng vẫn chưa rõ liệu Apple có áp dụng phương thức này trên những sản phẩm của mình hay không.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)